Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Hà Nội đã chi gần 266 tỷ đồng cho đại lễ
Sáng 8/12, Phó chủ tịch UBND Hoàng Mạnh Hiển cho biết, Hà Nội đã chi 265,9 tỷ đồng cho hoạt động văn hoá, lễ tân và quà tặng dịp đại lễ, trong khi dự toán từ đầu năm là 350 tỷ đồng.

Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Mạnh Hiển, dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long, Hà Nội đã chi cho 3 nhóm việc gồm: công tác tuyên truyền các hoạt động văn hoá, lễ tân và quà tặng.

Theo dự toán đầu năm, HĐND thành phố đã xác lập chi cho đại lễ 350 tỷ đồng. Đến thời điểm này, số đã chi là 265,9 tỷ đồng.

Trong đó, các hoạt động tuyên truyền, văn hoá, nghệ thuật và tổ chức đại lễ, dự toán hơn 251 tỷ đồng, thực tế đã chi 250 tỷ đồng, tiết kiệm 1,3 tỷ đồng.

Công tác lễ tân dự kiến là 10 tỷ, thực chi là 7,6 tỷ đồng. Quà tặng cho các đại biểu dự toán là 9,2 tỷ, thực chi 8 tỷ 248 triệu đồng, chênh lệch 952 triệu.

Theo ông Hiển, thành phố luôn quán triệt tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí, tránh sai phạm, cụ thể đã cắt giảm các khoản không thiết thực, không hợp lý như chuyển địa điểm tổ chức đêm hội 1000 năm Thăng Long vào tối 10/10 từ Hồ Tây về sân vận động Mỹ Đình; không tổ chức chức liên hoan nghệ thuật quốc tế; cắt tiết mục bắn súng thần công, giảm các mô hình văn hoá thiết kế quanh sân Mỹ Đình…

Việc lựa chọn mẫu biểu tượng quà tặng cho đại biểu cũng được chắt lọc với tinh thần tiết kiệm như tặng biểu tượng logo, sách đã tiết kiệm hàng chục tỷ đồng.

a1
Diễu binh, diễu hành sáng 10/10. Ảnh: Hoàng Hà.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội khẳng định, chi tiêu cho đại lễ đều có tổ kiểm tra giám sát bảo đảm chi đúng mục đích. Ngoài ra, dịp đại lễ có rất nhiều chương trình, công trình xã hội hoá được doanh nghiệp, nhân dân ủng hộ, như bức tranh con đường gốm sứ, các quà tặng…

“Tới đây phần quyết toán thu chi ngân sách, các khoản chi sẽ được hoạch định cụ thể hơn. Mức chi này sẽ còn thấp hơn”, ông Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định.

Hôm qua, trong phần thảo luận kinh tế xã hội năm 2010, các đại biểu HĐND đã đề nghị UBND thành phố công khai quyết toán chi phí đại lễ. Tuy nhiên, đến nay lãnh đạo thành phố mới công bố các khoản chi cho tuyên truyền, lễ tân, văn hóa nghệ thuật. Các công trình dân sinh, hạ tầng đô thị, cầu đường đến nay vẫn chưa được thanh quyết toán và công bố.

Trước đó, tại kỳ họp Quốc hội thứ 8, trả lời chất vấn của đại biểu, Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh cho biết Bộ đã chi hơn 200 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước cho các hoạt động đại lễ.

Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh khẳng định với nhiều hoạt động lễ hội trong năm nay, gồm cả đại lễ 1000 năm Thăng Long, Bộ này đã chi 88 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.

Đoàn Loan

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc