Home » Xã hội » Dài cổ chờ tiền từ thiện của các đại gia

Hứa trao tiền từ thiện hàng trăm triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Định, suốt một năm qua nhiều doanh nghiệp chây ì không chuyển tiền vào tài khoản, khiến Ủy ban mặt trận tổ quốc phải thường xuyên đòi nợ.

Trong chương trình Singer’s day – Ngày hội nối vòng tay lớn, diễn ra hồi tháng 1/2010, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký ủng hộ hơn 10 tỷ đồng. “Tuy nhiên họ lờ luôn suốt một năm qua, không chịu chuyển tiền vào tài khoản”, ông Hà Văn Cát, Phó chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định bức xúc cho biết.

Đây là số tiền mà các đơn vị này đã đấu giá thành công hoặc hứa đóng góp từ chương trình Singer’s day. Từ đó đến nay, nhiều doanh nghiệp “im lặng”. Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh đã nhiều lần gửi thư nhắc nhở, nhưng hầu như không nhận được hồi âm.

1478200212_tu_thien_to

Đại diện các doanh nghiệp hứa trao tiền từ thiện cho Quỹ vì người nghèo Bình Định trong chương trình Singer’s day hồi tháng 1. Ảnh:Minh Thảo.


Sau một năm kiên trì đòi nợ, Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Định mới nhận được hơn 650 triệu đồng. Hiện vẫn còn hơn 6 tỷ đồng “tiền hứa” trong tổng số 19 tỷ đồng công bố vẫn chưa được chuyển về quỹ từ thiện.

Ông Cát cho biết số tiền trên bao gồm 500 triệu đồng từ Công ty cổ phần quốc tế C&T; 100 triệu đồng từ Công ty cổ phần thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh; 58.500.000 đồng (tiền đấu giá chiếc hồ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) từ Công ty TNHH giải trí Lê Quang.

Ngoài ra, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Đà Nẵng) báo đã chuyển 500 triệu đồng từ ngày 2/12. Tuy nhiên hiện tài khoản của quỹ vẫn chưa nhận được số tiền này.

“Số tiền thu được trong chương trình này sẽ hỗ trợ xóa hơn 2.000 căn nhà tạm cho dân nghèo, nhưng đến nay, do chưa thu đủ nên vẫn chưa có căn nhà nào được xây”, ông Các trăn trở.

Theo VnExpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc