Home » Xã hội » 10 nhóm ảnh thời sự thu hút độc giả năm 2010
Lễ diễu binh lớn nhất lịch sử, cuộc sống vùng lũ miền Trung, hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á, đu dây vượt sông Pôkô… là những nhóm ảnh được nhiều độc giả VnExpress.net quan tâm trong năm 2010.

Lễ diễu binh lớn nhất lịch sử

Đại bác, máy bay trực thăng và những hàng quân thẳng tắp đã tạo nên không khí hào hùng tại quảng trường Ba Đình trong lễ diễu binh, diễu hành lớn nhất lịch sử sáng 10/10.

Vượt sông Pô kô bằng cách đu mình trên dây cáp

Cơn lũ lịch sử vào tháng 9/2009 đã cuốn phăng hàng loạt cầu treo bắc ngang qua sông Pôkô khiến hàng nghìn người dân Kon Tum, vượt sông bằng cách “đu mình” trên sợi dây thép ròng rọc mỏng manh.

Cuộc sống nơi rốn lũ miền trung

Trong đợt lũ lụt miền Trung tháng 10, những người dân Hà Tĩnh phải gắng chống chọi với nước lũ dâng cao tới nóc nhà. Trong 2 đợt mưa lũ đã có 200 người chết, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng.

Thông hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á

Một trong những hạng mục quan trọng nhất của dự án đại lộ Đông Tây là hầm vượt sông Sài Gòn. Quá trình thi công hầm Thủ Thiêm bắt đầu từ tháng 2/2005, đến sáng 21/9 công trình đã được hợp long tại cửa hầm phía quận 1.

Vẻ đẹp kỳ ảo ở hang động khô dài nhất châu Á

Dài 31 km, nơi rộng nhất khoảng 150 m, động Thiên Đường mới được phát hiện ở Quảng Bình mang vẻ huyền ảo khiến hàng trăm du khách trầm trồ trong ngày khai trương đầu tháng 9/2010.

Người nước ngoài kinh hãi khi sang đường ở Hà Nội

Bấm đèn đi bộ nhiều lần không tác dụng, dắt tay nhau cuống cuồng băng qua, né ôtô lại đụng xe máy… là hình ảnh của khách nước ngoài khi tham gia giao thông ở thủ đô.

Hà Nội xưa và nay

Sau hơn nửa thế kỷ, những di tích, công trình của thủ đô như Nhà Hát Lớn, tháp nước Hàng Đậu, Ô Quan Chưởng… vẫn giữ nguyên nét cổ xưa. Tuy nhiên, nhiều phố phường đã đổi thay, hiện đại.

Hàng loạt xe máy gặp nạn trong hầm cơ giới hiện đại nhất VN

Trong khoảng 30 phút sáng 1/3, hàng chục người đã bị ngã do trơn trượt, gây tắc nghẽn khi đi qua hầm cơ giới Kim Liên, Hà Nội. Mặt đường chỉ hơi nhơm nhớp, không có vật cản nhưng cứ vài phút lại có tai nạn.

Cuộc sống của cư dân già nhất xóm nổi sông Hồng

Sinh ra và lớn lên tại Thái Lan, ông Vũ Đình Bài (77 tuổi) người già nhất xóm nổi ven sông Hồng đang sống những năm cuối đời cùng người vợ trẻ trên con thuyền rách giữa mùa nước cạn kỷ lục.

Đêm hội pháo hoa lớn nhất mừng Đại lễ tại Mỹ Đình

Những màn trình diễn pháo hoa kết hợp cùng ánh sáng laser, âm nhạc độc đáo tại đêm hội văn hóa nghệ thuật bế mạc đại lễ nghìn năm Thăng Long – Hà Nội khiến hàng chục nghìn khán giả trong và ngoài sân vận động Mỹ Đình trầm trồ thích thú.

Khánh Huyền tổng hợp

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc