Home » Uncategorized » Hà Nội ứng vốn đợt 2 để bình ổn giá
UBND TP Hà Nội vừa quyết định ứng vốn đợt 2 cho 4 doanh nghiệp với lãi suất 0% suất để thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ bình ổn giá trên địa bàn.

Theo đó, số tiền 50 tỷ đồng từ Quỹ Dự trữ tài chính Thành phố được tạm ứng cho 4 doanh nghiệp dự trữ 9 nhóm mặt hàng thiết yếu (gạo trắng thường, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, dầu ăn, đường, rau củ) phục vụ bình ổn giá trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/4/2011 với lãi suất 0%.

Trong số đó, Tổng công ty Thương mại Hà Nội được ứng 25 tỷ đồng. Công ty cổ phần Nhất Nam (Fivimart) ứng 10 tỷ đồng. Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Vinh Anh, Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Thái lần lượt được ứng 5 tỷ đồng và 10 tỷ đồng.

Trước đó, thành phố đã trích 500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách lập quỹ tạm ứng cho doanh nghiệp không tính lãi suất trong năm 2010 để dự trữ các mặt hàng thiết yếu nhằm bình ổn giá. Trong đợt bình ổn giá gần đây nhất, Hà Nội đã tạm ứng đợt 1 là 350 tỷ đồng để dự trữ các mặt hàng thiết yếu.

Bách Hợp

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc