Home » Chuyện lạ, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Câu lạc bộ “người nam châm”

Câu lạc bộ “người nam châm”

193243
Câu lạc bộ “người nam châm”

TTCT – Ngày 22-4, tại Nhà văn hóa Thiếu nhi quận Đống Đa (Hà Nội) diễn ra buổi biểu diễn hết sức kỳ lạ của cả trăm “người nam châm”, trước sự chứng kiến của hàng ngàn người cùng rất nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước.

Người biểu diễn là những học viên của lớp học cảm xạ, một lớp học độc đáo và duy nhất ở nước ta. Sau buổi biểu diễn là lễ ra mắt của câu lạc bộ có cái tên hết sức lạ lùng: câu lạc bộ của những cảm xạ viên Hà Nội.

Buổi biểu diễn

* Đây là một hiện tượng hoàn toàn có thật và hết sức kỳ lạ. Trên thế giới cũng từng nhắc đến những hiện tượng “người nam châm”, song rất hiếm nhắc đến người có khả năng hút những đồ vật khác ngoài kim loại như đĩa sứ, bát sứ, thậm chí chai nước… nghĩa là những thứ phi kim loại. Vậy mà ở Việt Nam, hiện tại rất nhiều người có khả năng hút được đồ vật phi kim loại và có lẽ những người làm sách kỷ lục Guinness cần phải đến Việt Nam ghi nhận nơi đây có nhiều “người nam châm” nhất thế giới.

ÔngVũ Thế Khanh– tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ ứng dụng

* Trước kia, ở phường Chương Dương (Hà Nội) cũng có một bé gái 12 tuổi có khả năng hút thìa sắt, đĩa sứ. Tuy nhiên, khả năng của cháu bé này là do bẩm sinh. Trong các tài liệu về yoga cũng nhắc đến khả năng hút đồ vật, nhưng phải tập luyện rất lâu và có căn cơ mới thành công được. Việc ở nước ta đào tạo được nhiều người có khả năng hút đồ vật thì quả là kỳ lạ và lý thú. Đây là vấn đề mới của khoa học, sẽ mở ra chân trời mới cho các nhà khoa học nghiên cứu những khả năng đặc biệt của con người và vũ trụ.

Nhà nghiên cứuNguyễn Phúc Giác Hải

Sau bài phát biểu của các nhà khoa học về những khả năng đặc biệt của con người và lợi ích của việc khai thác khả năng ấy để phục vụ cộng đồng, hàng trăm cảm xạ viên đã thực hiện các bài tập đưa cơ thể về trạng thái vô thức trên nền nhạc dân tộc là chầu văn và trống cơm. Sau 30 phút tập theo nhạc, cả trăm học viên cởi áo bước lên sân khấu.

Những người phục vụ vác cả rổ thìa, nĩa kim loại, bàn là, sắt cục, chai nước, đĩa, bát sứ… đính khắp người những học viên cảm xạ. Kỳ lạ thay, cơ thể những cảm xạ viên này như những cục nam châm đa năng, hút tất cả các vật trong nhiều giờ đồng hồ. Một nhà khoa học người Pháp chứng kiến hiện tượng này đã phải thốt lên: “Kỳ lạ quá! Đất nước và con người các bạn thật vô cùng kỳ lạ!”. Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, người từng chứng kiến hầu hết những chuyện lạ ở Việt Nam, cũng phải công nhận: “Đây là hiện tượng không những vô cùng kỳ lạ ở nước ta mà cả trên thế giới”.

Người đào tạo ra hàng loạt “người nam châm” cho cuộc biểu diễn này là bác sĩ đông y Dư Quang Châu. Bác sĩ Châu là người từng có năm năm (từ 1992-1996) theo học môn cảm xạ của Trung tâm Nghiên cứu y năng lượng tại Monaco (Pháp).

Sau khi về nước, ông đã cùng một số cộng sự thực hiện chương trình “Việt Nam hóa” môn cảm xạ. Được sự bảo trợ của Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng, đề tài nghiên cứu “Thực nghiệm dưỡng sinh năng lượng cảm xạ học” của ông đã ra đời.

Mục đích của đề tài này là nhằm triển khai phương pháp phòng chống bệnh bằng sự luyện tập phương pháp rung động thư giãn với năng lượng cảm xạ học, khai thác những người có khả năng về cảm xạ và xây dựng năng lượng cảm xạ học thành môn dưỡng sinh có hệ thống, góp phần bổ sung kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị y học cổ truyền VN.

Việc rèn luyện theo môn cảm xạ học chủ yếu nhằm nâng cao sức khỏe, chữa bệnh, phát hiện những khả năng đặc biệt để ứng dụng vào các lĩnh vực khác của đời sống liên quan đến phong thủy như tìm mạch nước ngầm, mỏ quặng, xây dựng, kiến trúc, phát hiện các loại tia bức xạ… Đây cũng chính là những lợi ích của môn cảm xạ học mà các nước phương Tây đã sử dụng từ nhiều năm nay.

193244
Người phục vụ đang sắp muỗng, nĩa lên cơ thể “người nam châm”

Tuy nhiên, bác sĩ Dư Quang Châu lại đào tạo thử nghiệm các cảm xạ viên bằng những phương pháp… không giống ai, đó là sử dụng nhạc chầu văn và trống cơm để làm nền cho các bài tập tạo năng lượng tăng đột biến trong cơ thể người luyện tập. Nguồn năng lượng sinh học này dồi dào đến mức có thể khiến cơ thể của các cảm xạ viên biến thành những cục nam châm, hút được các đồ vật.

Các nước phương Tây, từ Hi Lạp cổ đại, đã sử dụng rộng rãi môn cảm xạ học và ứng dụng vào đời sống, nhưng từ xưa đến nay chưa thấy nhắc đến chuyện tạo ra được “người nam châm” như bác sĩ Châu của Việt Nam. Từ đây, các nhà khoa học đặt câu hỏi: Phải chăng âm nhạc truyền thống Việt Nam có khả năng cao trong việc kích hoạt năng lượng sinh học?

193246 193247
Diễn viên Phát Triệu hay “người nam châm”? Bác sĩ Nguyễn Xuân Canh như một khối nam châm khổng

Lợi ích của cảm xạ học

Diễn viên Phát Triệu, người tham gia lớp học cảm xạ cho hay: “Chưa biết sẽ khám phá được nhiều hay ít sự bí ẩn trong cơ thể mình, nhưng trước mắt thấy tinh thần sảng khoái, sức khỏe dồi dào, bệnh tật như tan biến. Trước khi theo học môn cảm xạ, ông thường bị stress vì áp lực công việc, lại mệt mỏi với căn bệnh huyết áp.

Môn cảm xạ không những tạo ra nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể mà còn làm sống dậy khả năng tự chữa bệnh của ông. Nhạc sĩ Trần Tiến cũng là môn đồ nhiệt tình của môn cảm xạ học. Sau mỗi buổi biểu diễn mệt mỏi, sau mỗi đêm thức khuya sáng tác, ông lại tiếp thêm sinh khí cho cơ thể bằng các bài tập cảm xạ và càng học cảm xạ ông càng bị thu hút. Hiện tại, cơ thể của Trần Tiến có thể hút được các vật bằng sứ.

Theo tiếng Pháp, cảm xạ là radiesthesie. Radius có nghĩa là tia sáng, tia xạ, còn

aisthêsis là nhạy cảm. Như vậy, cảm xạ là khả năng nhạy cảm của con người đối với các tia bức xạ từ các vật thể phát ra. Theo cảm xạ học, bất kỳ vật thể nào, dù là sinh vật, thực vật hay khoáng vật cũng đều phát ra bức xạ. Các bức xạ lan truyền theo đủ mọi hướng trong không gian, chúng đi xuyên qua mọi vật và tác động đến nhà cảm xạ. Đây là nguồn thông tin mà nhà cảm xạ phải phân tích để nhận biết. Khi đó, phản ứng cơ thể của nhà cảm xạ sẽ được truyền sang các dụng cụ cảm xạ như con lắc, đũa và chúng khuếch đại những phản ứng đó thành các loại chuyển động có hình dạng khác nhau.

Chính bài tập nâng cao nguồn nội lực của cơ thể đã vô tình biến các học viên thành những “người nam châm” hết sức đặc biệt. Mặc dù, theo giáo trình giảng dạy, nâng cao khả năng nhạy cảm bằng rung động thư giãn mới là bài học đầu tiên, song việc tạo ra lực hút các đồ vật của các cảm xạ viên là thách thức rất lớn đối với các nhà khoa học trong và ngoài nước trong việc đi tìm lời lý giải…

Bộ môn cảm xạ học của bác sĩ Châu đã mở lớp đào tạo cảm xạ cho rất nhiều trẻ tật nguyền ở cả Nam lẫn Bắc. Một số em bị câm điếc, qua tập luyện đã nói được, nghe được. Tại buổi biểu diễn hút thìa, nĩa ở Nhà văn hóa Thiếu nhi quận Đống Đa, những người có mặt rất cảm động khi chứng kiến những em tật nguyền ở Trung tâm nhân đạo Phúc Tuệ (Hà Nội) biểu diễn bài hút kim loại. Từ khi tham gia môn học này, sức khoẻ các em tăng lên rất nhanh. Các em yêu đời và tin tưởng hơn vào tương lai.

Tại buổi biểu diễn đặc biệt này, bác sĩ Nguyễn Xuân Canh là người mang đến nhiều ngạc nhiên nhất. Sau khi thực hiện xong bài múa vô thức, người ông biến thành cục nam châm khổng lồ, có thể hút chặt cả trăm chiếc thìa, nĩa cùng các vật dụng khác. Ông Canh đã thực hiện thí nghiệm dùng năng lượng cảm xạ cơ thể để bảo quản hoa quả. Trước sự theo dõi của các nhà khoa học, ông đã dùng năng lượng sinh học của mình tác động lên quả quýt khiến nó luôn ở trạng thái tươi suốt một tháng.

Sau hai tháng tác động, quả quýt này quắt lại, không bị thối, mốc mà vẫn giữ được màu vàng tươi. Từ thí nghiệm này, bác sĩ Canh đặt ra giả thuyết về cơ chế tự ướp xác của thiền sư Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường ở chùa Đậu (xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Tây) và thiền sư Như Trí ở chùa Tiêu Sơn (Bắc Ninh), rồi cả trái tim xá lợi cứng như kim cương của hòa thượng Thích Quảng Đức (sau khi tự thiêu). Phải chăng các thiền sư đã tự ướp xác bằng cách dùng năng lượng của chính mình để tác động lên thân thể mình?

Trong buổi biểu diễn hút đồ vật của các cảm xạ viên, còn có một báo cáo rất thú vị, khiến chị em có cơ thể “quá khổ” quan tâm. Chị Vũ Hạnh Nga, sau 19 ngày tập luyện theo hướng dẫn của các nhà cảm xạ, đã giảm được 5kg. Với bài tập giảm béo, những người béo sợ nhất bài… nhịn ăn.

Tuy nhiên, khi tập cảm xạ, các nguồn năng lượng trong cơ thể được khơi dậy và cơ thể tích cực “đốt” năng lượng sẵn có mà không cần đến lượng thức ăn nạp hằng ngày nữa. Sau nhiều ngày không ăn uống gì, chỉ uống nước và tập cảm xạ, chị Nga vẫn đi làm bình thường, vẫn phóng xe máy và sức khỏe không hề bị ảnh hưởng. Bác sĩ Châu cho biết sắp tới ông sẽ mở một lớp tập cảm xạ giảm béo cho chị em có thể trọng cỡ 100-200kg tham gia.

PHẠM NGỌC DƯƠNG

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc