Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Truyền hình cáp Hà Nội ‘chơi khó’ K+
Hôm qua, đại diện của truyền hình cáp Hà Nội (HCTV) tuyên bố họ tiếp tục tiếp sóng kênh True Sport của Thái Lan, kênh đã và sẽ tường thuật những trận đấu của giải Ngoại hạng Anh 2010-2011 (NHA) vào ngày chủ nhật…

Qua việc tiếp sóng kênh True Sport, HCTV là một trong số những đài ở Việt Nam phát trận cầu Liverpool-Arsenal vào tối chủ nhật (15.8) vừa qua. Theo giám đốc HCTV, ông Lê Đình Cường, việc làm này của họ chẳng đúng nhưng cũng không sai nếu xét về lý. “HCTV đã mua thẻ card thuê bao kênh chương trình truyền hình vệ tinh của True Sport. Từ trước đến nay, chúng tôi vẫn phát kênh này bình thường trong gói kênh của đài kể cả khi không có giải NHA. Hôm 15/8 vừa qua, HCTV tiếp sóng kênh này như thường lệ, Thậm chí, chúng tôi còn không biết là trong chương trình của True Sport hôm đó có tường thuật trận Liverpool-Arsenal. Thế nên không thể nói chúng tôi đã làm sai”, ông Cường cho biết.

Muốn các đài ngừng tiếp sóng các trận đấu ngày chủ nhật của NHA qua kênh True Sport, phía K+ nên công bố những văn bản pháp lý thể hiện họ độc quyền phát sóng các trận đấu này trên lãnh thổ Việt Nam. Ảnh: Vương Hiển.

Cũng theo ông Cường, nếu K+ thực sự có bản quyền truyền hình các trận đấu giải NHA ngày chủ nhật ở Việt Nam và để bảo vệ bản quyền này, họ phải làm việc trực tiếp với True Sport. “K+ và nhà cung cấp bản quyền NHA cho họ (MP&Silva) phải yêu cầu True Sport ngừng phát sóng các trận đấu ở giải NHA ngày chủ nhật trong chương trình truyền hình dành cho khu vực Việt Nam. Chẳng phải trước giải, họ từng yêu cầu như thế với kênh ESPN và kênh này đã tuân thủ hay sao”, ông Cường cho biết.

Về phần đơn vị mình, ông Cường cho rằng điều kiện để HCTV ngừng tiếp sóng các trận đấu ngày chủ nhật của NHA qua kênh True Sport, là K+ cần phải công khai các văn bản pháp lý chứng minh tính độc quyền phát sóng các trận đấu này tại lãnh thổ Việt Nam. “Nếu không, chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp sóng kênh True Sport như bình thường. Bởi làm như thế, HCTV không vi phạm quy định của Nhà nước và không làm hại đến lợi ích của người xem Việt Nam”, ông Cường tuyên bố.

Minh Tú
Theo báo Đất Việt

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc