Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Mỹ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công

Ngày 20/7, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ – Mike Pompeo đã lên tiếng yêu cầu ĐCS Trung Quốc chấm dứt ngay lập tức hành vi lạm dụng và ngược đãi đối với môn tu luyện Pháp Luân Công, Epoch Times đưa tin.

“21 năm đàn áp các học viên Pháp Luân Công là quá dài, và nó phải được chấm dứt”, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói.

“Nhiều bằng chứng cho thấy chính phủ Trung Quốc vẫn tiếp tục đàn áp, và lạm dụng cộng đồng tín ngưỡng này cho đến ngày hôm nay, bao gồm cả việc tra tấn các học viên Pháp Luân Công và giam giữ hàng ngàn người”, ông Pompeo nói vào 20/7 – ngày kỷ niệm 21 năm cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc.

 

Ông Pompeo cũng yêu cầu chính quyền Trung Quốc trả tự do cho các học viên Pháp Luân Công đang bị cầm tù, và giải thích về sự mất tích của các học viên.

Những bình luận của ông bổ sung cho khoảng 30 nhà lập pháp, và quan chức Mỹ đã đưa ra những tuyên bố, bày tỏ tình đoàn kết với các học viên Pháp Luân Công trong ngày kỷ niệm 20/7. Hàng trăm nhà lập pháp trên khắp thế giới cũng lên án chính quyền Trung Quốc đàn áp dã man môn tâm linh này.

Các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức buổi thắp nến tưởng niệm trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Vancouver ngày 10/7/2020. (Ảnh qua Epoch Times)

Các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức buổi thắp nến tưởng niệm trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Vancouver ngày 10/7/2020. (Ảnh qua Epoch Times)

Đại sứ vì Tự do Tôn giáo Quốc tế của Mỹ – Sam Brownback cho biết, ông đã nói chuyện với các học viên Pháp Luân Công vào ngày 20/7 về cuộc đàn áp đang diễn ra ở Trung Quốc.

“Tôi được truyền cảm hứng từ sự kiên định của các học viên Pháp Luân Công, họ không bao giờ từ bỏ niềm tin của mình, dù bị đe dọa từ áp lực của chính phủ Trung Quốc”, Brownback đã viết trong một tweet.

Pháp Luân Công là môn khí công cổ truyền có xuất xứ từ Trung Quốc. Môn tập nhanh chóng được phổ biến rộng rãi ở Trung Quốc, các cuộc nghiên cứu của các tổ chức cho thấy có khoảng 100 triệu người tập vào thời điểm năm 1998 (tức trước khi bị đàn áp).

Vào ngày 20/7/1999, các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc trở thành mục tiêu đàn áp vì ĐCS Trung Quốc coi sự phổ biến của Pháp Luân Công là một mối đe dọa cho sự cai trị của một chế độ vô thần, đài truyền hình nói rằng “Chân Thiện Nhẫn không có gì tốt cho Đảng cả”. Từ đó các học viên đã bị ĐCS Trung Quốc quấy nhiễu, giam giữ và tra tấn, nhằm buộc họ từ bỏ đức tin. 

Rất nhiều học viên đã bị giam giữ, theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp (FDIC). nhiều triệu học viên bị bức hại đến chết, mà con số cụ thể thì không sao xác định được.

Vị Bộ trưởng ngoại giao Mỹ dẫn câu chuyện của Tiến sĩ Trương Ngọc Hoa – một học viên Pháp Luân Công sống sót sau khi bị giam giữ tại Trung Quốc. Pompeo đã gặp bà tại sự kiện Nâng cao Nhận thức Tự do Tôn giáo, diễn ra ở Washington do bộ này tổ chức.

“Sau khi sống sót qua sự tra tấn khi ở trong trại lao động và nhà tù ở Trung Quốc, bà trở thành đại diện cho người chồng đang bị giam cầm của mình – Mã Chấn Vũ, người đã chịu đựng nhiều tháng tra tấn chỉ vì từ chối từ bỏ đức tin vào Pháp Luân Công”, ông nói.

Trước khi thoát sang Mỹ năm 2015, bà Trương đã nhiều lần bị cầm tù và tra tấn ở Trung Quốc trong thời gian 7.5 năm.

Tháng 7/2019, bà là một trong 27 người sống sót sau cuộc đàn áp tín ngưỡng đến gặp Tổng thống Donald Trump tại Phòng Bầu dục.

Bà Trương nói với Tổng thống Trump về hoàn cảnh của chồng bà, kêu gọi Tổng thống hành động. Bà lo sợ chồng của mình sẽ bị chính quyền cưỡng bức thu hoạch nội tạng.

 

“Nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng vẫn đang xảy ra, vì vậy chúng ta nên hành động. Lời nói suông không có tác dụng,”  bà Trương nói tại thời điểm đó.

Bằng chứng về tội ác ghê tởm này đã được đưa ra, kể từ khi các cáo buộc xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2006. 

Nào năm 2019,  một tòa án nhân dân độc lập đã phát hiện nhiều bằng chứng cho thấy ĐCS Trung Quốc đã sát hại, và tiếp tục giết chết các học viên Pháp Luân Công bị cầm tù, rồi sau đó lấy nội tạng của họ bán cho thị trường cấy ghép tạng.

 

Người phát ngôn của FDIC – Zhang Erping, hoan nghênh sự ủng hộ của Mỹ đối với “sự tự do của lương tâm, sự liên kết và ngôn luận”.

“Tuyên bố báo chí của [Pompeo], và hỗ trợ lâu dài của ông sẽ truyền cảm hứng cho hàng chục triệu người dân Trung Quốc tiếp tục đấu tranh cho các quyền tự do”, Zhang nói trong một tuyên bố.

“Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động theo sự dẫn dắt của Mỹ, và giúp chấm dứt cuộc đàn áp khủng khiếp kéo dài hơn 2 thập kỷ đối với Pháp Luân Công tại Trung Quốc”.

Thiện Thành

Theo Epoch Times, tinhhoa.net

Bài liên quan:

>> Tội ác kinh hoàng nhất lịch sử loài người tại TQ: Mổ cắp nội tạng người đang sống

>> Các Nghị sĩ Mỹ kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công

>> Hạ nghị sĩ Mỹ: Chính quyền Trung Quốc là một “chính quyền lưu manh”

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc