Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Tiếp viện thêm 40 lò hỏa táng di động cho Vũ Hán, mỗi lò hỏa thiêu 5 tấn một ngày

Dịch Corona tại Vũ Hán vẫn lan rộng, việc chính quyền che dấu thông tin khiến không ai dám chắc con số người chết thực tế là bao nhiêu. Các lò hỏa táng làm việc cả ngày hết công suất vẫn không đáp ứng được, truyền thông Trung Quốc cho biết có thêm 40 lò hỏa táng được chi viện cho Vũ Hán, công suất 5 tấn một ngày.

Lò hỏa táng

40 lò hỏa táng di động tiếp viện cho Vũ Hán, mỗi chiếc hỏa thiêu 5 tấn một ngày. (Ảnh: Weibo)

Truyền thông Trung Quốc đưa tin vào ngày 18/2 rằng, công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch viêm phổi ở Vũ Hán đang rất nguy cấp. Để đáp ứng nhu cầu đốt rác thải y tế phục vụ điều trị viêm phổi Vũ Hán, gần đây, “cabin xử lý chất thải y tế” do nhóm kiểm soát ô nhiễm không khí Đại học Khoa học và Kỹ thuật Môi trường Thượng Hải tham gia nghiên cứu chế tạo trở thành “cabin xử lý rác và xác động vật”, được gửi đến Vũ Hán để hỗ trợ khu vực dịch bệnh.

Cabin này có kích thước của một container tiêu chuẩn 20 feet (1 feet = 0.3 m) và có thể tích khoảng 30 mét khối, bao gồm cabin nghiền chất thải rắn, cabin đốt và cabin lọc khói. Cabin di động có thể xử lý khẩn cấp rác thải sinh hoạt, rác y tế, xác động vật.

Điều đáng chú ý là loại cabin đốt này được gọi là thiêu hủy rác, trên thực tế còn có thể thiêu hủy xác động vật.

Chính quyền tuyên bố, cabin này có thể hoạt động liên tục với hiệu suất cao, có thể đốt 5 tấn xác động vật và chất thải y tế mỗi ngày, đồng thời tiến hành xử lý vô hại.

Cabin này là “Kế hoạch nghiên cứu trọng điểm quốc gia thời hạn 5 năm lần thứ 13”. Quân đội ĐCS Trung Quốc cũng tham gia nghiên cứu và phát triển. Vào tháng 1, nó đã trải qua kiểm tra xác minh của quân đội tại thành phố Cách Nhĩ Mộc (Golmud), tỉnh Thanh Hải.

Người ta nói rằng, những cabin này được vận chuyển vào Vũ Hán bằng xe tải lớn, số lượng lên tới 40 chiếc.

Lò hỏa táng

Cabin xử lý “rác thải và xác động vật” có thể duy trì “thiêu hủy 2 giây” và đốt cháy 5 tấn thi thể mỗi ngày được vận chuyển vào Vũ Hán bằng xe tải lớn, số lượng lên tới 40 chiếc. (Ảnh Weibo)

Giáo sư Cù Tán Học viện Công nghệ Môi trường thuộc Tập đoàn Giao thông Thượng Hải, là người chịu trách nhiệm thiết kế lọc không khí cho cabin này, ông cho biết cabin có thể duy trì đốt 2 giây với nhiệt độ trên 850 độ, virus không thể tồn tại trong điều kiện như vậy. Công nghệ này vừa hay có thể hỗ trợ cho khu vực dịch bệnh Vũ Hán.

Mặc dù chính quyền ĐCS Trung Quốc đã hạ thấp chức năng xử lý “thi thể” bệnh nhân của cabin này một cách tối đa, nhưng Minh Cư, giáo sư danh dự Khoa Chính trị Đại học Quốc gia Đài Loan lại cho rằng, những cabin này là “lò hỏa táng di động”.

Cư dân mạng cho rằng:

“Làm gì có xác động vật?”;

“Rốt cuộc có bao nhiêu người đã chết, thật đáng buồn!”;

“Không đủ lò đốt, lại còn điều động lò hỏa táng di động…”;

“Động vật không bị nhiễm virus corona. Sao lại phải đặc biệt bố trí cabin như vậy để giúp Vũ Hán?”;

“Nếu như đây là âm mưu từ trước của ĐCS Trung Quốc thì thật đáng sợ”.

Dịch bệnh Vũ Hán đã kéo dài hơn hai tháng. Các bệnh viện trên khắp Trung Quốc đã quá tải bệnh nhân. Một lượng lớn bệnh nhân nhiễm virus đã bị bệnh viện từ chối vì không đủ giường bệnh, chỉ có thể chờ chết tại nhà, việc này đã khiến nhiều gia đình cả nhà đều bị nhiễm bệnh. Số lượng người chết tăng vọt, Vũ Hán gần như đã trở thành thành phố chết, xe vận chuyển xác chết chạy khắp thành phố.

Vào ngày 2/2, “Báo Kinh doanh Trung Quốc” công bố điều tra nói rằng, ngày càng nhiều bệnh nhân Vũ Hán đang chờ nhập viện điều trị, có người không chờ được giường bệnh đã qua đời. Đến nhà tang lễ cũng phải xếp hàng. Có người chết cả một tuần cũng không lấy được số hỏa táng.

Cô Quách sống tại Canada tiết lộ rằng, khi trò chuyện với bạn học cũ làm việc trong Tỉnh ủy Vũ Hán, bạn học cũ nói với cô rằng, hầu hết các khu vực đều có người nhiễm bệnh, 90% những người được chẩn đoán ‘nghi ngờ’, toàn bộ đều phải cách ly ở nhà. Hàng ngàn người đã chết trong quá trình chờ được chẩn đoán mà không được điều trị hay chẩn đoán. Xe tải chở thi thể của bệnh viện chạy mỗi ngày. Mỗi xe chở mấy chục thi thể, cho vào túi đựng xác rồi quăng lên xe.

Lượng sulfur dioxide trong không khí ở thôn Miếu Linh, thành phố Vũ Hán vào sáng sớm ngày 9/2 đã vượt qua trị số 1573. 5 ppb, số liệu này thật đáng kinh ngạc và đã gây được sự chú ý của dư luận. Một nhà bình luận tài chính với tài khoản Twitter là “Tài Kinh Lãnh Nhãn” (@charles984681) cho rằng, để đạt được giá trị cao như vậy, chỉ có thể là đốt cháy chất hữu cơ hoặc thịt trên quy mô lớn.

Ông cho biết, theo quy định quản lý môi trường Trung Quốc thì không thể đốt hóa chất hữu cơ ngoài trời, khả năng duy nhất là chính phủ cho phép đốt xác tại chỗ. Theo tính toán từ dữ liệu khí sulfur dioxide phát ra, hỏa thiêu xác chết trong thành phố cần ít nhất 14.000 xác mới đạt được giá trị như vậy.

Ông cũng nói rằng, có quá nhiều xác chết ở Vũ Hán, nhà tang lễ không kịp thu dọn xác chết, người dân trực tiếp ném xác chết ra ngoài! “Vì vậy, tôi phân tích mỗi ngày ở Vũ Hán có 500 người chết là vẫn còn dè dặt! Xem ra trận ôn dịch này thực sự còn lớn hơn nữa”.

Minh Huy

Theo NTDTV, tinhhoa.net

Xem thêm:

>> Sự tột cùng của tội ác

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc