Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Ông Đinh La Thăng xin được khoan hồng khi đối mặt bản án 10 – 20 năm tù

Viện Kiểm sát Tối cao đã truy tố 7 bị can trong vụ án làm thiệt hại 800 tỉ đồng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đầu tư vào ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Oceanbank).

Ông Đinh La Thăng. Ảnh tuoitre.vn

Ông Đinh La Thăng. Ảnh tuoitre.vn

7 người thuộc PVN bao gồm: Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch HĐQT/HĐTV), Ninh Văn Quỳnh (nguyên kế toán trưởng, kiêm trưởng ban tài chính kế toán và kiểm toán), Vũ Khánh Trường (nguyên thành viên HĐTV), Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Phó tổng giám đốc), Nguyễn Xuân Thắng (nguyên thành viên HĐTV), Nguyễn Thanh Liêm (nguyên thành viên HĐTV) và Phan Đình Đức (nguyên thành viên HĐTV).

Theo như cáo trạng thi ông Đinh La Thanh đã ký thỏa thuận góp vốn với Hà Văn Thắm (Chủ tịch HĐQT Oceanbank) nhưng không thông qua HĐQT; bổ sung vốn góp khi chưa được sự đồng ý của Thủ tướng; không thực hiện đúng các quy định góp vốn của Bộ Tài chính.

Cũng theo cáo trạng ông Đinh La Thăng biết rõ Oceanbank yếu kém, cũng như các quy định của Bộ Tài chính nhưng vẫn quyết định góp 800 tỷ vào Oceanbank.

Nhưng việc góp vốn này nhằm mục đích để làm gì? Liệu có ai yêu cầu ông Thăng thực hiện hay không? Điều này không được đề cập đến.

Hậu quả là Oceanbank kinh doanh thua lỗ, Ngân hàng nhà nước phải mua lại với giá 0 đồng, 800 tỷ của PVN mất trắng.

Ông Đinh La Thăng bị truy tố trong hai vụ án, cùng khung hình phạt theo khoản 3 điều 165 Bộ luật Hình sự 1999 với mức án 10-20 năm tù

Ông Thăng nhận trách nhiệm là người đứng đầu PVN và xin được hưởng khoan hồng

Ánh Sáng

Bài liên quan:

>> Tập đoàn Dầu khí VN mất trắng cả chục ngàn tỉ đồng ở Venezuela

>> OceanBank được mua giá 0 đồng, PVN mất 800 tỉ?

​>> Ngân hàng nhà nước mua Oceanbank giá 0 đồng

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc