Home » Blog Trí Thức, Tiêu biểu sideshow » Nguyên Trưởng Ban Thư ký Biên tập VTV kể chuyện về Pháp Luân Công

Trên thế giới Pháp Luân Công được xem như là môn khí công nhằm giữ gìn sức khỏe và phẩm chất đạo đức, Hiện nay môn tập này đã được phổ biến đến rất nhiều nơi trên thế giới.

Ở Việt Nam Pháp Luân Công ngày càng được nhiều người biết đến, tuy nhiên khác với các nước văn minh khác, người Việt vẫn e ngại bởi nghe được những thông tin “tuyên truyền” không tốt về môn tập này. Những thông tin “tuyền truyền” này xuất phát theo định hướng từ Trung Quốc – là nơi duy nhất trên thế giới chính thức đàn áp môn tập này.

>> Một Số Cảnh Sát TQ Thay Đổi Tận Đáy Lòng Quan Điểm Về Cuộc Bức Hại Pháp Luân Công

>> Truyền thông Trung Quốc: Ai tin người đó bị lừa

Tuy nhiên việc đánh giá tốt hay xấu thì mỗi cá nhân cũng đều có thể tự tìm hiểu hay qua trải nghiệm mà nhận biết được. Nhiều người trong giới trí thức đã tìm hiểu, thậm chí vì sức khỏe mà đã có những trải nghiệm khi tập Pháp Luân Công và có những đánh giá của mình.

Sau đây là chia sẻ của ông Nguyễn Đình Thanh, 78 tuổi, Nguyên Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài Truyền Hình Việt Nam. Bài chia sẻ được đăng trên facebook của ông.

Nguyễn Đình Thanh

Ông Nguyễn Đình Thanh (Ảnh chụp từ Facebook)

“Tôi đã đôi lần kể về sự tiến bộ sau 18 tháng bà xã tôi tu luyện Pháp Luân Công. Vậy tôi cũng nên nói về thu hoạch của mình sau 480 ngày chứ nhỉ?

Trước tiên, có một điều cần nói ngay, đối với Pháp môn Pháp Luân Công này, người ta có chút e ngại.

Tôi cũng thế. Lúc đầu nghe cô em láng giềng giới thiệu, tôi cũng “chờn” vì nghe nói Trung Quốc họ cấm và đàn áp.

Vậy, tôi vào Internet để tìm hiểu. Hóa ra những điều Pháp Luân Công khuyên người ta rèn luyện tâm tính và luyện 5 bài tập, không có điều gì thất đức, phi nhân tính, làm hại cho người khác, mà ngược lại, yêu cầu người theo phải hướng theo CHÂN – THIỆN – NHẪN, không sát sinh, không đố kỵ với ai, không được phát ngôn làm hại đến sự đoàn kết của Cộng đồng, Không được vi phạm pháp luật, không truy cầu danh lợi, không khoe khoang, không sợ hãi…

Suốt cả 9 bài giảng đúc kết thành cuốn “Chuyển Pháp Luân” gồm 367 trang in khổ A4, tôi không thấy có điều nào chống lại Nhân loại, vi phạm 19 điều “Không được làm” hoặc vi phạm Hiến pháp…!

Theo ngày tháng, cô em Láng giềng tâm tính cứ hiền hòa ra, cứ càng vị tha… Da dẻ cứ sáng dần, vẻ người càng thêm cân đối. Vài năm trước, cô phải đi viện thường xuyên và mỗi tháng phải uống hàng cân thuốc (Bác sĩ bảo phải uống suốt đời), thế mà vài năm nay cô đã được “giã từ” thuốc và Bệnh viện.

Ông Thanh và đồng nghiệp VTV

Ông Thanh và đồng nghiệp VTV

Thế thì, tôi cùng em ấy và bà xã tôi tu tâm tính, luyện công!

Bây giờ, cả nhà tôi đều thấy tôi, một “Trưởng Gia” nóng như lửa, nay đã “mềm” nhiều. Không còn tiếng la mắng bất cứ ai. Trước những việc gay cấn, bao giờ cũng được tôi bình tĩnh suy xét, nhường nhịn rồi hòa ái trên tinh thần vị tha, từ bi để giải quyết.

Tôi cũng đã “cởi trói” với ba bốn người mà tôi có những “ghi nhận” rất sâu xa. Tâm hồn tôi bây giờ thảnh thơi và rộng mở…

Nhờ luyện tập nghiêm chỉnh và rất chuyên cần nên tôi được thanh lý dần những thứ không cần thiết gây khó chịu cho thân thể. Sức đề kháng tăng cao: chuyển mùa, tôi không còn khó thở hay viêm phế quản. Tôi rất mẫn cảm với thức ăn tạo nhiệt gây táo bón thì nay đã ăn uống bình thường…

Câu “Người Luyện công thì không có bệnh” đối với tôi không còn xa lạ mà là thực tế sau 480 ngày theo học và tập Pháp môn này.

Cũng phải nói thật: Tu luyện Pháp Luân Công không tốn tiền, có thể không cần đi đâu… nhưng đòi hỏi sự kiên trì và cả chịu khó, chịu khổ. Nhưng bù lại, được cho Tâm tính và Sức khỏe rất nhiều.

Một cuộc sống thảnh thơi, không thuốc, không tác dụng phụ, không phải đi Viện… đó là điều tôi mơ ước và tôi đang được nếm trải ở tuổi 78 !

Gia đình ông Thanh hạnh phúc khi ở tuổi 78 vẫn giữ được sức khỏe, không phải sử dụng thuốc

Gia đình ông Thanh hạnh phúc khi ở tuổi 78 vẫn giữ được sức khỏe, không phải sử dụng thuốc

Bây giờ, một lần nữa, xin kể lại câu chuyện của bà vợ tôi:

Vợ tôi mất ngủ kinh niên, huyết áp cao, mỡ máu, hay bị viêm phế quản, hay “dỗi hờn” (có khi mấy ngày im lặng), gai đầu gối, thoái hóa các đốt sống cổ…

Nhưng trải 18 tháng từ khi tu luyện Pháp Luân Công thì bà ấy không còn phải dùng một viên thuốc nào và tất nhiên không phải đến BV Hữu Nghị.

Chúng tôi sống cùng 2 con và 2 cháu. Đợt vừa đây, hai cháu có sốt cao, con trai sốt siêu vi, con dâu sốt xuất huyết thể nặng, phải xét nghiệm mấy ngày và truyền nước mấy hôm mới đỡ.

Hai chúng tôi hơn cháu 3 lần tuổi, hơn con một lần rưỡi, theo lẽ thường thì chúng tôi là những người yếu nhất, thế mà, đã không làm sao.

Chúng tôi vẫn ăn ngon, ngủ yên, luyện tập.

Hoàn toàn sự thật, tùy các bạn muốn hiểu thế nào cũng được?”

Facebook Nguyễn Đình Thanh

Bài liên quan:

>> Tâm thư của cựu Tổng biên tập báo Hà Tĩnh gửi lãnh đạo Đảng và Chính phủ

>> GS.TS Nguyễn Lân Dũng giải đáp câu hỏi về Pháp Luân Công

>> Nhà nghiên cứu khoa học trải nghiệm lời tiên đoán “cô sẽ được tặng một quyển sách quý hơn kim cương”


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc