Home » Chia sẻ » Ngôi làng đẹp như tranh ở Thụy Sĩ đang treo tiền thưởng mời gọi bạn đến ở

Thụy Sĩ là quốc gia có thu nhập cao và nổi tiếng thế giới với phong cảnh tuyệt đẹp, thường xuyên thu hút du khách trên khắp thế giới ghé thăm, cảnh sắc núi non nơi đây luôn khiến du khách không muốn rời xa, thậm chí còn muốn sống luôn ở đó.

Albinen-1

Ảnh từ youtube

Hiện nay, một ngôi làng nhỏ ở quốc gia tươi đẹp và yên bình này đang treo tiền thưởng thu hút người ngoài chuyển đến sống. Nếu bạn đang có dự định chuyển nhà thì có lẽ bạn nên cân nhắc thử xem.

Ngôi làng có tên Albinen này nằm ở bang Valais thuộc miền nam Thụy Sĩ có độ cao 1.300 m so với mực nước biển, được bao bọc giữa những ngọn núi xanh mát, cảnh sắc tuyệt đẹp và có nơi nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng Leukerbad cách đó chỉ 6 km.

Video về vẻ yên bình của làng yên bình của làng Albinen

https://www.youtube.com/watch?v=ITcf5vrhSzQ

Thế nhưng dân số của làng Albinen chỉ có 240 người. Giống như nhiều ngôi làng khác ở quốc gia ít dân này, những năm gần đây, làng Albinen cũng gặp phải vấn đề dân số ít đi, dần chuyển đi nơi khác sống

Do dân số bị giảm xuống, trường học ở làng buộc phải đóng cửa và 7 em nhỏ còn lại của làng đành phải đi học ở thị trấn gần đó.

Albinen-2

Để giải quyết vấn đề thiếu hụt dân số cũng như đảm bảo tương lai của ngôi làng, người ta đã lên kế hoạch treo tiền thưởng nhằm kêu gọi người dân từ các nơi khác chuyển đến. Làng sẽ thực hiện cuộc bỏ phiếu biểu quyết cho vấn đề này vào ngày 30/11.

Theo chính sách mới này, hễ từ nơi khác chuyển đến làng sống thì mỗi người lớn sẽ được thưởng 25.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 580 triệu đồng), mỗi trẻ em thì được 10.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 232 triệu đồng).

Albinen-3

Nếu tính theo một gia đình 4 người, hai người lớn và hai trẻ nhỏ, tổng cộng sẽ được thưởng 70.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 1,6 tỷ đồng).

Dù vậy chính sách này cũng có điều kiện, đó là bạn phải dưới 45 tuổi và đồng ý sống ở làng ít nhất 10 năm thì mới có tư cách nộp đơn xin vào làng. Ngoài ra, nhà mà bạn mua hoặc xây dựng ở làng có giá trị không được dưới 200.000 franc Thụy Sỹ (khoảng 4,6 tỷ đồng) và phải là nhà dùng để sống lâu dài chứ không phải nơi ở tạm thời. Đồng thời, bạn cần giúp đỡ địa phương tái thiết trường học. Nếu bạn dọn đi khỏi làng trước thời hạn 10 năm, bạn phải hoàn tiền lại cho làng để đầu tư.

Chính quyền của làng Albinen cho biết ngôi làng này không có nhiều việc làm, nhưng từ đây lái xe đến các thành phố như Sion để đi làm chỉ mất khoảng nửa giờ.

Ngọc Trúc

Theo trithucvn.net

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc