Home » Xã hội » Buýt đường sông Sài Gòn hoạt động từ 25/11

Đơn vị chủ đầu tư cho biết, hiện tại các tàu chở khách đã sẵn sàng, các khâu hậu cần cũng gần như đã hoàn tất nên ngày 25/11 tới đây, buýt đường sông sẽ chính thức hoạt động đón khách.

Chiều ngày 20/11, Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án) cho biết đang gấp rút chuẩn bị cho ngày khai trương đón khách đi buýt đường sông.

Theo đó, đơn vị này cho biết tuyến buýt đường sông số 1 Bạch Đằng – Linh Đông sẽ chính thức hoạt động đón khách vào ngày 25/11 tới đây.

Trước đó, ngày 21/8 sau khi hạ thuỷ tàu chở khách chạy thử nghiệm thành công, đơn vị chủ đầu tư cũng đã gấp rút hoàn thiện những phần còn lại như kiểm tra kỹ thuật, độ an toàn, khảo sát nhu cầu hành khách.

buyt-duong-song-sai-gon

Người Sài Gòn chính thức được đi buýt đường sông ngày 25/11 với giá vé 15.000 đồng/lượt 

Bên cạnh đó, hiện các bến tàu, trạm nhà chờ đón trả khách cũng đã có bản hoàn thiện.

Toàn tuyến số 1 gồm 5 tàu (mỗi tàu có 80 chỗ ngồi), trong đó 4 tàu vận chuyển hằng ngày và 1 tàu dự bị. Lộ trình của tuyến có 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung).

9 bến bãi, trạm dừng gồm: Bến trung tâm Bạch Đằng (quận 1); bến số 1-2 (Sài Gòn Pearl), bến số 1-3 (Bình An), bến số 1-4 (Thảo Điền), bến số 1-5 (Tầm Vu), bến số 1-6 (Thanh Đa), bến số 1-7 (Bình Triệu), bến số 1-8 (Hiệp Bình Chánh), bến số 1-9 (Linh Đông).

Thời gian di chuyển từ bến đầu đến bến cuối là khoảng 30 phút, trong đó thời gian cho tàu cập mỗi bến để đón và trả khách là 3 phút, giá vé 15.000 đồng/khách/lượt.

Theo Trí Thức Trẻ

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc