Home » Xã hội » Tuyến buýt sông Sài Gòn chính thức hoạt động vào đầu tháng 11

Vào nửa đầu tháng 11, tuyến buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn sẽ chính thức đưa vào hoạt động, hiện tại có 3 chiếc tàu đã sẵn sàng đón khách. 

xe buyt đường sông, Sài Gòn, giao thông,

Tính từ ngày UBND TP.HCM đồng ý về chủ trương để các đơn vị liên quan khảo sát, lập dự án xây dựng hai tuyến vận chuyển hành khách công cộng bằng đường sông trên địa bàn TP (buýt đường sông) vào tháng 10/2011, đến nay, tuyến buýt đường sông đã có 6 năm chuẩn bị.

Chiều 28/10, ông Nguyễn Kim Toản – Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (đơn vị đầu tư dự án) cho biết, tuyến buýt đường sông vẫn đang được hoàn thiện theo đúng kế hoạch. Hiện các trạm nhà chờ của buýt đường sông đã hoàn thành xong ở giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đang được tiến hành.

Theo đó, sau lần lỡ hẹn chính thức hoạt động vào tháng 10, đơn vị chủ đầu tư dự án tuyến giao thông trên sông Sài Gòn cho hay: “Hiện tại có 3 chiếc tàu sẽ sẵn sàng để đưa vào vận hành trên sông vào tháng 11 tới đây. Chúng tôi vẫn chưa xác định ngày cụ thể nhưng trong khoảng từ đầu tháng đến giữa tháng 11/2017 sẽ chính thức đi vào hoạt động đón khách di chuyển bằng buýt đường sông“.

xe buyt đường sông, Sài Gòn, giao thông,

Trước đó, ngày 21/8, tuyến buýt đường sông đầu tiên của Sài Gòn đã chính thức được hạ thuỷ, đưa vào chạy thử nghiệm để đánh giá kết quả ban đầu. Quá trình thử nghiệm tuyến buýt đường sông có lộ trình từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến bến Bình An (quận 2).

Toàn tuyến gồm 5 tàu (mỗi tàu có 80 chỗ ngồi), trong đó 4 tàu vận chuyển hàng ngày và 1 tàu dự bị. Lộ trình của tuyến có 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung).

Thời gian di chuyển từ bến đầu đến bến cuối là khoảng 30 phút, trong đó thời gian cho tàu cập mỗi bến để đón và trả khách là 3 phút, giá vé 15.000 đồng/khách/lượt.

Hiện nay, giao thông công cộng chỉ đáp ứng 10% nhu cầu đi lại của người dân chủ yếu là với xe buýt và taxi. Đến năm 2020, loại hình này sẽ đáp ứng 20% nhu cầu của người dân,  trong đó xe buýt và taxi ước tính chiếm 17% còn lại là loại hình vận tải như metro và buýt đường sông.

TinhHoa tổng hợp

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc