Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » Mẹo thử giúp chìm vào giấc ngủ nhẹ nhàng

Cuộc sống hiện đại tất bật và căng thẳng, khiến nhiều người rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất ngủ, thậm chí trầm cảm.

giac ngu 2

Nguyên nhân chủ yếu gây mất ngủ chính là căng thẳng. Căng thẳng liên tục có thể gây ra một loạt hậu quả trên cơ thể, bao gồm cả mệt mỏi, lo âu và suy kiệt.

Thật may mắn có một kỹ thuật đã được khoa học chứng minh là hiệu quả đối với các chứng mất ngủ nói chung. Nó được gọi là phương pháp thở “4-7-8”, được mô tả như là “thuốc an thần tự nhiên” đối với hệ thống thần kinh, giúp cơ thể giảm căng thẳng.

Tiến sĩ Andrew Weil, một giảng viên tại đại học Haward, là người tiên phong trong phương pháp này và đã chia sẻ: “Điều này hoàn toàn đơn giản, gần như không mất thời gian, không đòi hỏi thiết bị nào và có thể thực hiện ở bất cứ đâu”.

Cách thực hiện:

Hãy bắt đầu phương pháp này bằng cách hít vào thật sâu bằng mũi trong vòng 4 giây, nín thở trong 7 giây và sau đó thở ra nhẹ nhàng bằng miệng trong 8 giây. Bạn có thể lặp lại quá trình này nhiều lần cho đến khi đi vào giấc ngủ.

Có thể bạn muốn tăng tốc quá trình này bằng cách thở nhanh hơn, nhưng nó sẽ không hiệu quả. Điều quan trọng là cần duy trình mô hình 4-7-8 càng lâu càng tốt. Quá trình này sẽ làm chậm nhịp tim và bạn có thể sẽ ngủ gật trong vài giây!

https://www.youtube.com/watch?v=uSeO1GKvo8w

Cơ chế

Theo một số nghiên cứu, căng thẳng và lo lắng có ảnh hưởng tiêu cực rất lớn lên cơ thể chúng ta. Ví dụ, những người lo lắng và căng thẳng kinh niên sẽ có nhịp thở nhanh, nông và gấp gáp. Họ thực sự cần hít thở chậm và sâu để cảm thấy thoải mái.

Đó là lý do tại sao mô hình 4-7-8 rất tốt, vì khi bạn hít sâu trong vòng 4 giây, phổi sẽ giãn nở tối đa, bạn sẽ được cung cấp lượng oxy nhiều nhất. Bằng cách giữ hơi thở trong 7 giây, nó sẽ cho phép oxy đủ thời gian theo máu lan rộng khắp cơ thể. Và cuối cùng, là thở ra trong 8 giây sẽ giúp bạn tống khư hết lượng cacbonic dư thừa từ phổi.

Với kỹ thuật này, cơ thể của bạn có thể hoàn toàn được thư giãn, bởi vì nó làm chậm nhịp tim, giảm căng thảng trong khi nồng độ oxy máu lại được nâng cao hơn. Công thức tuyệt vời trên khá phổ biến trong cộng động những người hay lo nghĩ ở Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Weil không hứa rằng phương pháp thở này tốt với tất cả mọi người. Tuy nhiên, vào một đêm mất ngủ, bạn có thể thử cách thở này như một phương pháp tự nhiên, lành mạnh và hoàn toàn miễn phí. Cần cố gắng hạn chế các thuốc gây ngủ đang được bày bán phổ biến trên thị trường.

Hoàng An

theo Daily Health Gen, tinhhoa.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc