Home » Ảnh đẹp » Biển không bờ Sargasso (Biển Quỷ)

Đại đa số các biển đều ở rìa các đại dương, tiếp giáp với đất liền, nhưng biển Sargasso ở Bắc Đại Tây Dương lại là “biển trong đại dương“, phía Tây cách Bắc Mỹ cả một vùng biển rộng, 3 mặt kia cũng mênh mông mặt nước. Bởi thế, nó là biển duy nhất trên thế giới không có bờ, do đó cũng không có đường ranh giới rõ rệt.

Sargasso – biển duy nhất không có bờ trên thế giới

Sargasso là biển duy nhất trên trái đất không có bờ biển, trước đây tàu thuyền rất sợ lọt vào vùng “biển quỷ” này vì sẽ phải đứng im và khó có thể ra khỏi.

Sargasso là biển duy nhất trên trái đất không có lấy một đường bờ biển. Sự sáng tạo kỳ lạ và độc đáo của thiên nhiên này nằm ở giữa Bắc Đại Tây Dương và được bao quanh bởi các dòng chảy đại dương. Cụ thể là biển Sargasso được bao quanh các dòng hải lưu: Gulf Stream ở phía tây, Bắc Đại Tây Dương ở phía bắc, Canary ở phía đông và Bắc Xích Đạo tại Đại Tây Dương ở phía nam.

sargasso-bien-duy-nhat-khong-co-bo-tren-the-gioi

Biển Sargassco được mệnh danh là “biển trong đại dương” và hoàn toàn không có bất kỳ một đường bờ biển nào bao quanh. Trên ảnh là vị trí của Sargassco chụp từ trên không gian. Ảnh: GGM.

Đảo Bermuda nằm ngay cạnh phía tây của biển. Mặc dù được bao quanh bởi các dòng chảy rất mạnh nhưng đây lại là một vùng biển lặng không có gió, do đó sóng cũng gần như đứng im. Thời kỳ chưa có máy hơi nước, tàu thuyền phải căng buồm nhờ gió đưa đi đều rất sợ lọt vào vùng biển này. Nếu vào đây, thuyền sẽ đứng im và không thể ra được. Do đó, Sargassco còn có tên gọi khác là “biển quỷ”. Năm 1492, Colombus đã để đoàn thuyền của mình lọt vào biển Sargasso và mất gần tháng trời mới thoát ra khỏi.

Biển Sargassco thường gắn liền với cái tên Bermuda. Sự tĩnh lặng đến đáng sợ của biển và vị trí gần với tam giác quỷ khiến nơi này thành một khu vực bí ẩn, hình thành nhiều lời đồn đại về khu vực này. Một trong số đó là các tàu đi qua đây đã bị cướp. Một số người từng đi biển thì cho rằng họ đã nhìn thấy nhiều tàu không một bóng người đi lang thang trong vùng biển quỷ.

sargasso-bien-duy-nhat-khong-co-bo-tren-the-gioi-1

Trên mặt biển được phủ đầy bởi một loại tảo không rễ màu nâu vàng. Chúng phủ kín và dày đặc đến nỗi Colombus khi tới đây đã nhầm tưởng rằng đoàn thuyền của mình tới gần bờ biển, dù thực tế vẫn còn cách hàng trăm km. Ảnh: Facts.

Một trong những con tàu từng được tìm thấy khi lạc vào vùng biển Sargassco là con tàu buôn đến từ Pháp, mang tên Rosalie. Năm 1840, nó đã đi qua vùng biển, biến mất một cách kỳ lạ và sau đó được tìm thấy nhưng không còn một thủy thủ nào.

Đến nay, sự biến mất của các thủy thủ trên các con tàu đi lạc vào biển không bờ này vẫn chưa có sự giải thích rõ ràng. Và những bí mật trong lòng biển Sargassco vẫn là một ẩn số lớn.

Anh Minh – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc