Home » Chuyện lạ, Giải trí » Đám mây hình đĩa bay khổng lồ trên đỉnh núi ở Italia
Đám mây khổng lồ hình đĩa bay khổng lồ trên đỉnh núi khiến nhiều ngỡ đó là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

Đám mây hình đĩa bay khổng lồ đậu trên đỉnh núi lửa Italy

Đám mây mang hình dáng đĩa bay với kích thước khổng lồ đậu sừng sững trên đỉnh núi lửa Etna cao nhất Italy, thu hút nhiều sự chú ý của người dân địa phương.
dam-may-hinh-dia-bay-khong-lo-dau-tren-dinh-nui-lua-italy

Theo Mashable, những bức ảnh ấn tượng chụp đám mây dạng thấu kính khổng lồ phía trên đỉnh núi lửa Etna ở Sicily, Italy hôm 14/6 được chia sẻ trên Facebook của Tổ chức Khí tượng Thế giới, thu hút hàng nghìn lượt thích. Ảnh: Facebook.

dam-may-hinh-dia-bay-khong-lo-dau-tren-dinh-nui-lua-italy-1

Dù thường bị nhầm với vật thể bay không xác định (UFO), mây dạng thấu kính hình thành ở tầng khí quyển thấp nhất khi luồng không khí ẩm ướt thổi đều đặn qua một dãy núi và hướng xuống dưới ở sườn bên kia. Ngọn núi đóng vai trò như tảng đá giữa dòng suối, khiến không khí chuyển động theo dạng sóng ở cả hai bên sườn. Khi không khí di chuyển hướng lên, hơi nước lạnh và đặc lại trên đỉnh luồng sóng, tạo thành đám mây hình đĩa cố định. Ảnh: Facebook.

dam-may-hinh-dia-bay-khong-lo-dau-tren-dinh-nui-lua-italy-2

Các phi công lái máy bay chở khách thường tránh đám mây kiểu này bởi sự xoay tròn của luồng khí hướng lên có thể gây nhiễu loạn hoạt động bay. Nhưng người điều khiển tàu lượn thường tìm kiếm chúng bởi luồng khí giúp chiếc tàu lượn của họ vọt lên cao. Ảnh: Etna Walk.

Phương Hoa Theo Vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc