Home » Thế giới » Nếu phải đương đầu với cả thế giới, Mỹ chống đỡ được bao lâu

Liệu Mỹ sẽ chống đỡ được bao lâu nếu phải đương đầu với cả thế giới, bao gồm cả những đồng minh như Anh, Pháp, Hàn Quốc? Mời mọi người cùng xem bài phân tích trên trang mạng We are the Mighty. 

Trang mạng We Are The Mighty cho rằng, sức mạnh vượt trội của quân đội Mỹ sẽ hoàn toàn có thể phát huy ưu thế nếu Hoa Kỳ rút về châu Mỹ và lập phòng tuyến xung quanh khu vực này.

Bởi Mỹ là quốc gia sở hữu lực lượng hải quân hàng đầu thế giới. Quy mô hải quân Mỹ còn mạnh hơn cả 8 quốc gia xếp sau cộng lại. Các tàu chiến Mỹ cũng được trang bị công nghệ hiện đại nhất. Washington hiện có 10 tàu sân bay hạt nhân và chiếc thứ 11 đang được đóng mới.

Tàu sân bay Mỹ và các máy bay chiến đấu F-18 Hornet.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cũng hoàn toàn có thể đóng góp vào kịch bản này. Dù không phải là lực lượng viễn chinh nhưng đơn vị bảo vệ bờ biển Mỹ có thể sử dụng các máy bay C-130 và các thiết bị cảm biến, cung cấp cho quân đội những phương thức quan sát tốt nhất trên chiến trường, bao vệ các nhà lãnh đạo chính phủ và đảm bảo an ninh tại các cảng biển.

Thứ hai, không quân Mỹ có sức mạnh đứng đầu thế giới. Hoa Kỳ có thể triển khai 14.000 máy bay và trực thăng rải khắp 5 quân chủng. Đây là số lượng máy bay vượt trội hơn tất cả 7 quốc gia xếp sau cộng lại.

Tiêm kích tàng hình F-22 Raptor.

Tiêm kích tàng hình thế hệ 5, F-22 đảm nhiệm vai trò tuần tra liên tục trên không, tại các khu vực đường biên giới, ngăn chặn bất cứ máy bay ném bom nào của đối phương. Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot đảm bảo các máy bay địch không thể áp sát trong khi các tổ hợp tên lửa vác vai Stingers/Avenger đóng vai trò bắn hạ các máy bay tầm thấp.

Không thể tấn công nước Mỹ từ trên không, các lực lượng quân đội trên thế giới sẽ phải mở đường tiến công trên bộ.

Khoảng 9.000 xe tăng của lục quân và thủy quân lục chiến sẽ hợp sức với hàng nghìn xe thiết giáp Stryker được trang bị tên lửa chống tăng. Các trực thăng Apache và Cobra, cùng các đội tên lửa chống tăng mang tên lửa Javelin, TOW sẵn sàng tiêu diệt thiết giáp đối phương.

Xe thiết giáp Stryker phóng tên lửa chống tăng TOW.

Những xe tăng tân tiến nhất thế giới như Leopard hoặc Merkava, không dễ bị hạ gục. Lực lượng Pháo binh, máy bay và bộ binh chống tăng cần phải kết hợp với nhau để hạ mục tiêu. Nhưng hầu hết xe tăng trên thế giới đều là xe tăng đời cũ hơn của Mỹ hoặc Liên Xô, những chiếc Patton hoặc T-72, nên sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt bởi một phát đạn của xe tăng Abrams hay tên lửa chống tăng.

Những lực lượng may mắn vượt qua được các lớp phòng thủ này còn phải đối mặt với các binh sĩ Mỹ được “trang bị đến tận răng”.

Xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams của quân đội Mỹ.

Các binh sĩ Mỹ được trang bị ống ngắm tầm nhiệt, có thể dễ dàng hạ gục đối phương dù nấp sau chướng ngại vật hay trong khói mù. Lớp áo giáp và các trang bị bảo vệ đi kèm đang ngày càng trở nên tốt hơn.

Ngay cả khi thành công, các lực lượng bộ binh Pháp, Anh hay Nga còn phải đương đầu với các lính thủy đánh bộ Mỹ và Sư đoàn Không vận 101. Washington có thể triển khai hàng nghìn binh sĩ tăng viện từ trên không xuống bất cứ địa điểm nào.

Tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Minuteman III trong một đợt phóng thử nghiệm ngày 25/2.

Cuối cùng, Mỹ vẫn còn thứ vũ khí lợi hại nhất, đó chính là các tên lửa hạt nhân Minuteman III. Số tên lửa này vốn được thiết kế tấn công mục tiêu vượt xa bên ngoài nước Mỹ, nhưng cũng có thể được sử dụng với mục đích tiêu diệt các lực lượng địch tấn công dù ở Houston hay Dallas.

Trong khi đó, các tên lửa Trident của hải quân có thể được phóng đi từ tàu ngầm ở Vịnh Mexico, để vô hiệu hóa các đơn vị chờ đến lượt tấn công từ biên giới Mỹ.

Theo ngaynay.vn

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc