Home » Thế giới » Toà án Hồng Kông phán quyết: Cáo buộc với các học viên Pháp Luân Công là sai

1a
Một số thành viên của Hiệp hội Thanh niên Quan ái Hồng Kông, một tổ chức do ĐCSTQ đứng sau, họ sử dụng biểu ngữ, loa phóng thanh, và tờ rơi để bêu xấu và phỉ báng Pháp Luân Công. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)
Thẩm phán tuyên bố những lời cáo buộc của HKYCA là sai và phán quyết rằng họ phải bồi thường toàn bộ chi phí xét xử cho những người bị cáo buộc.

Tòa án Hồng Kông phán quyết: Các học viên Pháp Luân Công đã bị cáo buộc sai

Trong không khí chính trị bất ổn tại Hồng Kông, các học viên Pháp Luân Công cho biết họ vẫn kiên định sự tự do tín ngưỡng của mình ở Trung Quốc và yêu cầu Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Các học viên ở Hồng Kông làm tình nguyện tại các khu trưng bày thông tin về Pháp Luân Công nằm trên các con phố tại các khu vực đông dân cư trên toàn thành phố. Họ cầm những tờ báo và tài liệu để giải thích sự thật về môn thiền định ôn hòa này và thông báo cho người dân biết vềnạn thu hoạch nội tạng bất hợp pháp cũng như các hình thức khác của cuộc đàn áp đang diễn ra đối với các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc ngày nay.

Tuy nhiên, bên cạnh hầu hết các khu trưng bày thông tin trên là các điểm tập trung của Hiệp hội Thanh niên Quan ái Hồng Kông , vốn được sự ủng hộ của ĐCSTQ. Họ sử dụng biểu ngữ, loa phóng thanh, và tờ rơi để bêu xấu và phỉ báng Pháp Luân Công.

Vào ngày 2/3, một cuộc tranh chấp đã xảy ra giữa 5 thành viên của hội này với 3 học viên Pháp Luân Công tại các trung tâm thông tin Pháp Luân Công ở Tsim Sha Shui Star Ferry Pier. Wincy Chan, một trong những học viên bị vướng vào vụ tranh chấp này nói rằng các thành viên của HKYCA đã đặt biểu ngữ của họ ngay ở phía trước các biểu ngữ của các học viên Pháp Luân Công.

Một nữ học viên trẻ tuổi làm tình nguyện tại trung tâm thông tin trên đã bước ra để xoa dịu tình hình.

“Sau khi cô yêu cầu họ di chuyển các tấm biểu ngữ đi, các thành viên của Hiệp hội Thanh niên Quan ái đã bao vây cô. Họ bắt đầu kích động quấy rối cô, và một người đàn ông đã đi quá xa khi sàm sỡ cô”, cô Chan nói.

Vào lúc đó, các học viên vây quanh đã kêu gọi sự can thiệp của cảnh sát. Một cảnh sát vội vã tới hiện trường. Khi viên cảnh sát đến nơi, các thành viên HKYCA báo cáo rằng hai học viên nữ đã cố tình làm hư hỏng các biểu ngữ của họ.

Tất cả các bên liên quan được đưa đến đồn cảnh sát để cung cấp một báo cáo chi tiết hơn về vụ việc.

“Các nhân viên cảnh sát dường như hoài nghi về những cáo buộc [của các thành viên HKYCA]”, cô Chan cho hay.

Vụ tranh chấp đã chính thức được đưa ra tòa ở Kowloon City. Một cuộc kiểm tra chéo giữa hai thành viên HKYCA được tiến hành. Cảnh sát đã nhanh chóng phát hiện ra sự khác biệt trong các lời khai.

Thẩm phán tuyên bố những lời cáo buộc của HKYCA là sai và phán quyết rằng họ phải bồi thường toàn bộ chi phí xét xử cho những người bị cáo buộc.

“Ban đầu phiên xét xử dự kiến ​​kéo dài cả ngày; tuy nhiên, phiên tòa đã nhanh chóng kết thúc vào cuối buổi sáng”, cô Chan cho biết. “Họ thậm chí không hỏi chúng tôi nhiều về những gì đã xảy ra trước khi họ đưa ra quyết định về bản án này”.

Tình huống này không phải là lần đầu tiên đối với các học viên Pháp Luân Công. Cô Chan giải thích: “Hành vi của họ hiện nay thực sự đã bớt hơn nhiều so với trước đây. Một vài tháng trước, họ thậm chí còn quấy nhiễu thô bạo và thô lỗ hơn. Trước đó, những tình huống này cũng chưa bao giờ được giải quyết một cách thỏa đáng”.

Theo daikynguyenvn.com

https://daikynguyenvn.com/trung-quoc/toa-an-hong-kong-phan-quyet-cac-hoc-vien-phap-luan-cong-bi-to-cao-la-sai.html

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc