Home » Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Xã hội » Khi quan chức trở nên vô cảm
Cuối tháng 3 những cơn mưa to kết hợp lũ kéo về huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) khiến mực nước Thủy điện Hương Điền dâng cao, áp lực phải xả nước vào sáng ngày 27/3.

Nước lũ dâng cao trong khi thủy điện xả nước khiến hàng ngàn héc ta lúa, hoa màu chủ yếu là lạc, sắn… của bà con nông dân ở các xã: Quảng An, Quảng Thành, Quảng Thọ, Quảng Phước, Quảng Phú và thị trấn Sịa bị ngập chìm trong nước.

canh dong ngap nuoc

Cánh đồng ngập chìm trong nước. Ảnh vov

Người dân huyện Quảng Điền vốn quanh năm vất vả, nay đứng trước cơn lũ lớn lại trở tay không kịp, lúa đang làm đòng, lạc đang thời kỳ trổ bông xem ra mất trắng. Người dân chạy ngược chạy xuôi đắp những bao đất ngăn dòng nước lũ, rồi huy động máy bơm để bơm xả nước.

Nước mắt người dân hòa lẫn nước mưa, nước của cơn lũ dữ

de ngan lu 1

Người dân huyện Quảng Điền đang tích cực ngăn đê cứu lúa (Ảnh: Lê Hiếu – VOV)

de ngan lu 2

Người dân khẩn trương đắp đê cứu lúa (Ảnh: Lê Hiếu – vov)

canh dong ngap nuoc 2

Cánh đồng lúa xanh mướt đang kỳ làm đòng giờ chìm hẳm trong nước. Ảnh Báo Giao Thông

Thế nhưng tại xã Quảng Thành, Huyện Quảng Điền bên cạnh cuộc sống cơ cực của người vẫn còn một “thế giới khác” – thế giới của các quan chức, họ nâng ly chúc mừng nhậu nhoẹt suốt từ tối 27/3 đến sáng 28/3 (nhậu qua đêm).

Cùng một nơi nhưng có 2 thế giới khác hẳn, một thế giới với hàng chục ngàn người dân đối mặt với việc mất trắng vụ mùa với cái đói cái rét sẽ bủa vây lấy họ. Và một thế giới khác là tiếng cười nói liên hoan, cụng ly chúc mừng diễn ra ngay tại trụ sở UBND xã Quảng Thành.

an nhau

Ảnh Báo Giao Thông

Ảnh Báo Giao Thông

Ảnh Báo Giao Thông

Sáng ngày 27/3 lúc cơn lũ lớn tràn về thì tại UBND Xã Quảng Thành hàng chục ô tô đậu tại trụ sở, tập trung rất nhiều lãnh đạo Tỉnh, Huyện và Bí thư các xã về dự Đại hội Đảng bộ điểm của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Các quan chức tặng vòng hoa bắt tay chụp ảnh chúc mừng Đại hội Đảng thành công tốt đẹp.

Đến tối 27/3 khi cơn lũ lên cao tới đỉnh điểm cũng là lúc mà các quan chức lãnh đạo tổ chức ăn nhậu qua đêm mừng thành công lớn của Đại hội Đảng, đây cũng là thời điểm quan trọng để các cán bộ thể hiện tài ngoại giao, nịnh nọt cũng như thể hiện lòng trung thành giành cho Đảng.

Xa hơn nữa là ngày 16/11/2013 một đợt lũ lớn kéo đến Thừa Thiên Huế khiến toàn tỉnh có đến 11.141 ngôi nhà bị ngập. Thiệt hại lớn về người và của cải.

lu lon

Cơn lũ dữ cô lập nhà dân, người dân phải dùng thuyền đi lại. Ảnh Một Thế Giới

Trong khi người dân lo chống lại cơn lũ dữ thì một “thế giới khác” là trụ sở UBND phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) vẫn tổ chức liên hoan, ăn nhậu tiệc tùng, ca hát rất vui vẻ. Được biết đây là ngày hội “đại đoàn kết” của Phường, khi phóng viên muốn gặp lãnh đạo thì được trả lời rằng hôm nay thứ 7 không làm việc.

Sự thờ ơ vô cảm của các quan chức trước cuộc sống thống khổ của người dân trước đây chỉ là thói quen, còn giờ đây dường như đã trở thành bản chất. Vô cảm đã trở thành trạng thái tự nhiên trong hầu hết các quan chức tại Việt Nam.

Bạn trẻ Võ Khánh nói: “bố mình đã từng làm chính trị, bố nói rằng nếu các lãnh đạo làm tận tậm được 50% thôi thì đất nước phát triển lắm”. Thế nhưng thực tế mức độ lãnh đạo lo cho dân đang dần trôi về 0%.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc