Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Để chữa bệnh khỏe người: Môn nào dễ tập lại hiệu quả nhất
Vào thập niên 70  của thế kỷ trước, khí công phát triển hưng thịnh rồi đạt đến cao trào ở Trung Quốc, thời gian này ở Trung Quốc ai cũng biết về khí công ở các mức độ khác nhau và hầu như gia đình nào cũng có người tập.

>> Môn yoga, khí công, dưỡng sinh hay thể dục nào phổ biến nhất thế giới

>> Pháp Luân Công trên khắp thế giới

>> GS.TS Nguyễn Lân Dũng giải đáp câu hỏi về Pháp Luân Công

Không chỉ có người dân tham gia luyện tập để giữ gìn sức khỏe, mà nhiều nhà nghiên cứu cũng tham gia tìm hiểu khả năng trị bệnh của khí công.  Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tập khí công có khả năng khai thông các kinh mạch và huyệt đạo giúp chữa bệnh và nâng cao sức khỏe, các nhà khoa học cũng đã kiểm chứng các khí công sư có khả năng phát ra năng lượng như sóng hạ âm, siêu âm,  tia tử ngoại, tia hồng ngoại, neutron v.v… những vật chất này phát ra nhiều gấp người thường thường hàng chục đến hàng trăm lần, năng lượng này có khả năng chữa bệnh.

Quảng Châu năm 1998.

Quảng Châu năm 1998. Ảnh minghui.org

Môn khí công nào là tốt nhất

Thời gian này ở Trung Quốc khí công phát triển với hàng trăm môn phái khác nhau, trong khi có nhiều môn thật sự giúp cải thiện sức khỏe, thì cũng có nhiều môn là giả, vì thế nhiều người quan tâm khí công muốn biết những môn nào là tốt nhất thật sự giúp chữa bệnh khỏe người, và môn nào là giả để tránh.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và để phát triển phong trào tập khí công cho quảng đại quần chúng, năm 1992, Hiệp hội Khí công Trung Quốc tổ chức ‘Hội Sức Khỏe Đông Phương’ tại Bắc Kinh quy tụ hầu hết các môn khí công nổi tiếng nhất lúc đó tham gia. Lần hội đầu tiên này môn Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) nổi bật nhất và đoạt danh hiệu ‘minh tinh công phái’.

Sang năm 1993, Hiệp hội Khí công Trung Quốc tổ chức ‘Hội Sức Khỏe Đông Phương’ lần thứ hai, và cũng như lần trước Pháp Luân Công lại đoạt hầu hết các danh hiệu cao quý nhất. Tính cả hai lần Hội thì Pháp Luân Công đã đoạt các danh hiệu như ‘minh tinh công phái’, ‘giải vàng đặc biệt’, giải thưởng ‘thúc đẩy tiến bộ khoa học’, và người sáng lập Pháp Luân Công là ông Lý Hồng Chí đoạt giải thưởng ‘Khí công sư được yêu thích nhất’.

phan thuong phap luan cong

Ảnh minghui.org

Sự phổ biến của Pháp Luân Công ở Trung Quốc

Đến lúc này thì người dân Trung Quốc đã lựa chọn được môn khí công cho mình. Từ đó Pháp Luân Công được quần trung hoan nghênh và tham gia luyện tập rất đông, hiệu quả kỳ diệu từ môn tập được dân chúng truyền tụng, người truyền người, tâm truyền tâm, đến năm 1999 ước tính ở Trung Quốc đã có 100 triệu người theo tập.

Thời gian này tất cả các kênh truyền thông của Trung Quốc đưa rất nhiều tin về Pháp Luân Công.

bao y hoc

Ảnh minghui.org

Ngày 4 tháng 12 năm 1997, báo Y học và Sức khỏe đã đăng bài viết có tựa đề ”Để chữa bệnh khỏe người, Pháp Luân Công là tốt nhất

thoi bao kinh te

Ảnh minghui.org

Ngày 19 tháng 07 năm 1998, Thời Báo Kinh tế Trung Quốc đã đăng bài báo có tựa đề: “Tôi có thể đứng dậy!” Bài báo kể về câu chuyện của Tạ Tú Phân, một người nội trợ ở thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, người đã bị liệt trong hơn 16 năm, nhưng đã có thể đi lại sau khi cô bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công.

duong thanh van bao

Ảnh minghui.org

Ngày 10 tháng 11 năm 1998, Dương Thành vãn báo Trung Quốc đã ấn bản một bài viết có tựa đề: “Già trẻ vui tập Pháp Luân Công”

401

Vào tháng 5/1998, hơn 10.000 người đã cùng tập công ở thành phố Thẩm Dương, Trung quốc. Ảnh minghui.org

Vì sao Pháp Luân Công lại được quần chúng yêu thích đến thế, ngoài 5 động tác đơn giản dễ tập thì môn khí công này còn có những điểm khác mà không có ở bất kỳ môn nào khác, trong khi các môn khí công khác chỉ là luyện “mệnh” (tức luyện thân thể) thì Pháp Luân Công ngoài luyện “mệnh” còn luyện cả “tâm tính”.

Môn khí công này quan niệm sức khỏe của con người có liên quan đến tâm tính vì thế muốn nâng cao sức khỏe, loại bỏ bệnh tật thì người học cần phải đề cao tâm tính của mình.

Pháp Luân Công cũng cho thấy mối liên hệ giữa con người và vũ trụ, tin rằng bản chất của vũ trụ là ‘Chân Thiện Nhẫn’, vì thế cần dựa theo bản chất ‘Chân Thiện Nhẫn’ của vũ trụ mà đề cao tâm tính của mình.

Nhiều người cho rằng đây là môn khí công toàn diện nhất vì luyện đầy đủ cả ‘tính’ và ‘mệnh’ vì thế người tập đạt được kết quả rất tốt.

408

Các học viên ở Kaoshiung (Đài Loan) được mời biểu diễn các bài công pháp trong lễ kỷ niệm lần sinh nhật thứ 100 ngày thành lập trường tiểu học Neimen. Ảnh minghui.org

Nguyên nhân dẫn đến đàn áp Pháp Luân Công

Đến năm 1999 số người tham gia luyện tập đã là 100 triệu người, trong khi đó số Đảng viên chỉ có 60 triệu người (tức lớn hơn nhiều số Đảng viên), trong số Đảng viên này có 20 triệu người là học viên Pháp luân công. Điều này mang lại nỗi ghen tức cho nhà lãnh đạo Trung Quốc lúc đó là Giang Trạch Dân.

Những ai tập Pháp Luân Công đều có một cuốn sách để đọc, đó là sách Chuyển pháp luân, đây là một cuốn sách về học thuật tu luyện khí công, giúp người tập nâng cao tâm tính. Giang Trạch Dân nhận thấy rằng các học viên đọc cuốn sách này rất xem trọng và tuân thủ theo sách rất nghiêm túc, trong khi đó các chính sách của Đảng đề ra lại không được quần chúng hưởng ứng quan tâm. Người ta ca ngợi Pháp Luân Công cùng Sư Phụ là Lý Hồng Chí giúp cải thiện sức khỏe mà chẳng có ai ca ngợi chức Tổng Bí Thư của ông ta, đã khiến sự đố kỵ trong Giang Trạch Dân dâng cao. Năm 1998 sách Chuyển Pháp Luân được xem là cuốn sách bán được nhiều nhất tại Trung Quốc, cũng trong năm này Giang Trạch Dân tuyên bố cấm lưu hành sách Chuyển Pháp Luân

Năm 1994, một người vợ của Giang Trạch Dân là Vương Dã Bình cũng tập Pháp Luân Công; Giang Trạch Dân nói: “Ngay cả bà vợ bên tôi cũng tin Lý Hồng Chí, thì còn ai tin Tổng Bí thư này đây!”, vì thế mà không cho phép vợ tập.

Người ta vẫn còn kể một câu chuyện vào năm 1998 có lũ lớn, Giang Trạch Dân khi đang thị sát ở một con đê lớn thì chợt nhìn thấy một nhóm người đang làm việc cực nhọc; ông ta rất đắc ý, nói với những người đi theo: “Những người này nhất định là đảng viên cộng sản”, rồi cho người tới hỏi, kết quả được trả lời đây là những học viên tập Pháp Luân Công. Giang Trạch Dân lúc ấy lửa đố kỵ bốc lên, sầm mặt lại rồi quay đầu đi luôn.

Cũng trong năm 1998, Chủ tịch Quốc Hội Kiều Thạch trước khi nghỉ hưu qua điều tra Pháp Luân Công đã kết luận rằng: “Pháp Luân Công đối với đất nước và nhân dân chỉ có trăm điều lợi mà không có một điều hại”, đồng thời nói rõ “được lòng dân là được thiên hạ, mất lòng dân là mất thiên hạ” mà bị Giang Trạch Dân vô cùng ghen tức tật đố. Sự đố kỵ của Giang Trạch Dân cũng là vì lúc ấy rất nhiều cán bộ lão thành trong quân đội và quân nhân tại ngũ đều tập Pháp Luân Công.

Một thực tế là vợ của Giang Trạch Dân là Vương Dã Bình cùng một số bà con họ hàng cũng tập Pháp Luân Công, nên Giang Trạch Dân phát hiện rằng dù ông ta có to tiếng mắng chửi hay đánh đập thì họ vẫn vui vẻ với ông ta, không hề mắng lại. Ông ta cũng phát hiện rằng các học viên Pháp luân Công đều thực hiện theo một nguyên lý là nếu bị đánh cũng không đánh lại và bị chửi cũng không chửi lại. Ngay lập tức Giang Trạch Dân quyết định tiêu diệt xóa sổ vĩnh viễn Pháp luân công, vì nếu bị đánh cũng không đánh lại thì như vậy tiêu diệt môn này chẳng phải quá dễ dàng hay sao, lợi dụng ngay chính lòng từ thiện các học viên để đàn áp họ.

Sau đó Giang Trạch Dân chỉ thị điều tra Pháp Luân Công, tìm ra lý do để khép môn này vào tà giáo. Bộ Công an bắt đầu một đợt điều tra, tìm kiếm. Các biện pháp bao gồm như trà trộn vào các học viên, nghe trộm điện thoại, giám sát những người tình nguyện, lùng sục bất ngờ nhà, tịch thu vật dụng cá nhân, rất nhiều hình thức quấy rối (bất hợp pháp) xảy ra sau đó bởi công an Trung Quốc, bao gồm cả việc làm bẩn các buổi tập sáng công cộng bằng súng phun nước và đóng cửa một số địa điểm. Ở một vài vùng nhà cửa bị lục soát. Nhưng kết quả là không tìm được bằng chứng nào để khép tội Pháp Luân Công. Dù thế Giang Trạch Dân vẫn quyết định tiêu diệt môn này.

Ngày 10/6/1999 Giang Trạch Dân đã thành lập Phòng 610, một cơ quan an ninh bí mật có nhiệm vụ diệt trừ Pháp Luân Công. Giang Trạch Dân đã cấp quyền vượt trên tất cả các cấp địa phương gồm cảnh sát, chính quyền, và tòa án, tức là đàn áp các học viên mà không cần chứng cứ hay qua xét xử, có thể tra tấn đến chết các học viên mà không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào; và Phòng 610 sau đó đã trở thành công cụ chính để bắt giữ, tra tấn, và giết hại các học viên Pháp Luân Công.

Các ủy viên trong Bộ Chính trị không ai tán thành việc đàn áp này, nhưng Giang Trạch Dân đã dùng quyền lực của cá nhân mình bắt mọi người phải phục tùng trong việc đàn áp Pháp Luân Công.

Cuộc đàn áp tàn bạo nhất trong lịch sử

Ngày 20/7/1999 tất cả các phương tiện truyền thông của Trung Quốc đều lên tiếng cho rằng Pháp Luân Công là tà giáo, công an vào cuộc bắt bớ các học viên

Năm 2000, La Cán mang theo mật lệnh của Giang Trạch Dân đến các nơi truyền mật lệnh trấn áp Pháp Luân Công: bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính, hủy hoại thân thể, đánh chết tính là tự sát, không tìm thân nguyên, trực tiếp hỏa tảng. Chính bởi mật lệnh diệt chủng của Giang Trạch Dân mà tại Trung Quốc trào dâng một làn sóng tội ác bí mật giết hại các học viên Pháp Luân Công, thậm chí mổ lấy nội tạng sống từ họ. Một mặt thực hiện mật lệnh của Giang Trạch dân, một mặt lấy nội tạng sống mang lại lợi ích kinh tế lớn; được thúc đẩy bởi hai động cơ này, mổ lấy nội tạng sống từ học viên Pháp Luân Công đã trở thành tội ác ngất trời bao phủ toàn Trung Quốc

Giang Trạch Dân từ đầu đã lên kế họach sau 3 tháng sẽ xóa sổ Pháp Luân Công, nhưng các nhân viên phòng 610 vì để muốn lấy lòng Giang Trạch Dân còn muốn hoàn thành vượt kế hoạch 3 tháng đã đề ra, vì họ thấy rằng với điều kiện quá dễ dàng như thế thì việc diệt Pháp Luân Công với 3 tháng là quá lâu, không cần nhiều thời gian đến vậy.

Thế nhưng thực tế xảy ra là không chỉ sau 3 tháng mà đến tận bây giờ sau 16 năm Pháp Luân công không chỉ vẫn tồn tại mà phát triển phổ biến đến 114 quốc gia, điều này giúp nhiều quốc gia hiểu rất rõ về Pháp Luân Công thông qua chính các học viên này tại đất nước mình.

6

Ngày 25 tháng 12 năm 2005, 4000 học viên tại Đài Loan xếp thành đồ hình Pháp Luân để kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp phổ truyền khắp thế giới. Ảnh minghui.org

Thế giới lên tiếng về cuộc đàn áp vô nhân tính này

Ở nhiều nước tự do trên thế giới, với tư tưởng tiến bộ của mình, nhiều người thật không thể hiểu nổi vì sao Pháp Luân Công lại có thể bị cấm đoán ở Trung Quốc, vì thế họ quyết định đến Trung Quốc để nói với người dân sự thật này.

Có 36 người Tây phương này đến từ tổng cộng 12 quốc gia khác nhau như Thụy Sĩ, Đức, Pháp, Mỹ, Canada, Australia, v.v. Trong số họ có giám đốc công ty, kỹ sư năng lượng nguyên tử, sinh viên, cố vấn kỹ thuật, bác sĩ và cả phụ nữ nội trợ. Họ không quản vạn dặm tới Bắc Kinh chỉ để nói một câu thành tâm tại quê hương của Pháp Luân Công: “Pháp Luân Đại Pháp hảo”.

2 giờ chiều ngày 20/11/2001, ngay giữa quảng trường Thiên An Môn đông đúc như thường lệ, một nhóm người Tây phương đã tập trung gần cột cờ tại quảng trường và chụp ảnh tập thể. Phần lớn họ là những người trẻ tuổi đang xếp bằng ngồi trên mặt đất, với vài người giương lên một biểu ngữ màu vàng rất lớn, trên đó ghi ba chữ Hán rất to “Chân Thiện Nhẫn” và phiên dịch tiếng Anh: “Truth Compassion Tolerance”.

chan thien nhan 1

Ảnh minghui.org

Ngay sau đó, một lượng lớn cảnh sát ập đến, giật lấy tấm biểu ngữ và cưỡng chế lôi tất cả mọi người lên xe. Video phóng viên nước ngoài ghi nhận được rồi chiếu cho toàn thế giới thấy người thanh niên 23 tuổi đến từ Canada, Zenon Dolnyckyj, giẫy thoát từ tay cảnh sát và rút trong áo T-shirt ra một tấm biểu ngữ nhỏ ghi năm chữ Hán: “Pháp Luân Đại Pháp hảo”. Vừa giương biểu ngữ, anh vừa chạy đến bên người dân Trung Quốc và hô lớn: “Pháp Luân Đại Pháp hảo! Châu Âu biết! Canada biết! Nước Mỹ biết, cả thế giới đều biết, Pháp Luân Đại Pháp hảo!” Anh không ngừng hô lớn, cho tới khi ba cảnh sát hung dữ đánh anh ngã xuống mặt đất.

Vài phút sau, 36 người Tây phương này bị bắt toàn bộ. Một ký giả người Đức có mặt tại hiện trường và đã chứng kiến toàn bộ sự kiện hồi tưởng lại: “Cảnh sát ẩu đả họ, đánh ngã họ xuống đất. Tất nhiên, cảnh sát không tàn nhẫn với họ như cách họ hành xử với các học viên Pháp Luân Công Trung Quốc”.

Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Các hãng thông tấn lớn như New York Times, CNN, BBC, Reuters, Associated Press, và Daily News đều đưa tin.

Cảm hứng từ câu chuyện cảm động này một nhạc sỹ đã sáng tác ca khúc “coming for you” (chúng tôi đến vì các bạn).

https://www.youtube.com/watch?v=B1_HmGqH84A#t=121

Hiện nay việc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc người dân và chính phủ các nước trên thế giới đều biết rất rõ, ở Trung Quốc nhiều người bị truyền thông của chính quyền lừa dối nên không biết sự thật này, vì thế mà các học viên tại Trung Quốc đang rất nỗ lực để nói rõ cuộc đàn áp này nhằm sớm chấm dứt cuộc đàn áp vô nhân tính tại Trung Quốc.

Các học viên Pháp Luân Công đang tập công ở công viên Central Park, New York

Các học viên Pháp Luân Công đang tập công ở công viên Central Park, New York. Ảnh minghui.org

Tại Việt Nam các học viên cũng đang nỗ lực dùng các kênh thông tin khác nhau để nói rõ sự thật cuộc đàn áp này, nhằm góp phần chấm dứt cuộc đàn áp vô nhân đạo tại Trung Quốc.

Người Việt Nam có câu “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, hiện nay khắp thế giới nhiều người đã biết cuộc đàn áp này, ở Trung Quốc nhiều người cũng đã biết sự thật, chẳng bao lâu nữa sự thật này sẽ được sáng tỏ và Giang Trạch Dân cùng chính quyền Trung Quốc sẽ phải đối diện với với người dân sự thật này.

Các học viên Pháp Luân Công Việt Nam

Các học viên Pháp Luân Công Việt Nam

Thắp nến tưởng niệm các học viên Pháp Luân Công tại Mỹ

312

Ảnh minghui.org

313

Ảnh minghui.org

314

Ảnh minghui.org

315

Ảnh minghui.org

316

Ảnh minghui.org

317

Ảnh minghui.org

301

Ảnh minghui.org

Ánh Sáng


2 ý kiến dành cho “Để chữa bệnh khỏe người: Môn nào dễ tập lại hiệu quả nhất”

  1. Le nam huan 24/03/2016

    Phap luân công hay vậy ma Tập Cận Bình ko vế mà tap lai di

    Reply
    • khong 25/03/2016

      gì cùng 1 giuộc đảng như nhau,nếu tcb thừa nhận cái đảng ấy tàn sát diệt chủng chống lại loài người thì kẻ thù chính trị của tcb là gtd sẽ bị quốc tế kết án giống như hitle ,tuy nhiên cái đảng ay cung bi diet ngay lap tuc

      Reply

Ý kiến bạn đọc