Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Đắm mình trong thế giới tuyết trắng ngày đông

Khung cảnh màu trắng tinh khôi của tuyết phủ kín mọi mái nhà, cây cối, nẻo đường…luôn mang một vẻ đẹp riêng mỗi khi đông về. Những thứ tưởng chừng như bình dị khoác lên mình những bông tuyết lại khiến cảnh vật trở thành tuyệt tác của thiên nhiên làm tâm hồn mỗi con người thêm xao xuyến và cảm thấy yên bình trong tiết trời giá lạnh. Dưới đây là một số thành phố có những cảnh tuyết rơi khiến du khách như lạc vào thế giới huyền ảo ma mị.

Sông Tadami, Aizu, Fukushima, Nhật Bản

Aizu là một trong những nơi tuyết rơi xuống nhiều nhất tại Nhật Bản. Khi mùa đông về, các khu rừng ở Aizu sẽ được bao phủ bởi màu trắng của những bông tuyết khiến cảnh vật càng trở nên hùng vĩ hơn. Đặc biệt khi ngồi lên những chuyến tàu, du khách sẽ như được lạc vào thế giới tuyết, đắm chìm trong không gian bạt ngàn màu trắng xóa khi vượt qua những cây cầu trên dòng sông Tadami.

Praha, Séc

Với những mái nhà phủ tuyết, con đường quanh có, uốn lượn được rải sỏi cùng những kiến trúc nhà độc đáo trong khu phố cổ khiến vẻ đẹp của thủ đô Praha ghi dấu trong lòng du khách trong những tháng ngày mùa đông. Đèn đường phố Gas được lắp đặt lại toàn bộ từ năm ngoái khiến cho Prague thêm lãng mạn, lung linh vào buổi tối. Thêm vào đó, ở đây lại có rất nhiều quán Café để du khách thưởng thức và xua đi lạnh giá từ những bông tuyết khi đông về.

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam là thành phố có hệ thống kênh rạch dày đặc. Vào mùa đông, những con đập ở đây sẽ đóng băng khiến du khách có thẻ thoải mái trượt băng. Do đường trơn, nguy hiểm nên người dân tại đây đều cho những phương tiện cá nhân “nằm nghỉ” mà chuyển sang đi bộ hay tàu điện ngầm. Thế nên khi giá lạnh mùa đông tràn về, du khách sẽ nhìn thấy hầu như toàn thành phố từ mặt đất, cây cối đến những chiếc ghế đá, ô tô, xe đạp sẽ được khoác lên lớp áo bông tuyết tạo nên một khung cảnh yên bình.

Blue Pond, Biei, Hokkaido, Nhật Bản

Ảnh: Kent Shiraishi

Thị trấn Biei ở Nhật Bản được nhiều người biết đến nhờ áo nước Blue Pond. Đúng như tên gọi, Blue Pond là ao nước nổi tiếng với màu xanh ngọc tuyệt đẹp. Nó càng trở nên hút khách hơn khi Apple đã lựa chọn khung cảnh ở đây để làm hình nền cho hệ điều hành OS X Mountain Lion. Ao nước này không chỉ có màu lam ngọc mà còn có những gốc cây cằn cỗi nhô lên khỏi mặt nước. Chính điều này đã tạo nên điểm hấp dẫn vào mùa đông khi tuyết đọng trên những cành cây khô khiến cảnh tượng nơi đây như một bức tranh nghệ thuật.

Quebec, Canada

Được mệnh danh là xứ sở mùa đông tại Canada, thành phố Quebec là một trong những nơi tuyết rơi nặng nhất với ước tính hơn 254cm mỗi năm. Mùa đông tới, băng tuyết luôn hiện hữu khắp nơi. Chính vì thế, mùa đông ở Quebec lại trở nên nhộn nhịp, tưng bừng với nhiều hoạt động như những công trình bằng băng, sự xuất hiện của người tuyết Bonhemme…Không chỉ được ngắm tuyết rơi trong những quán café tại thành phố này mà du khách cùng người dân địa phương có thể chơi đùa thoải mái với tuyết đem lại cảm giác ấm cúng, vui vẻ trong những ngày giá rét.

Reykjavík, Iceland

Thủ đô của Iceland – Reykjavík được đánh giá là một trong những địa điểm lạnh nhất ở châu Âu nên không có gì ngạc nhiên khi vào mùa đông nơi đây luôn tràn ngập tuyết. Tuyết được dự kiến rơi từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Tuy nhiên, nhờ có những suối nước nóng tự nhất mà thời tiết tại đây trong thời gian này tại Reykjavík không trở nên quá khắc nghiệt. Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mỏm băng, bông tuyết phủ trắng xóa lên những mái nhà, cây cối như được lạc vào nơi ở của bà chúa Tuyết.

London, Anh

London vốn nổi tiếng là một thành phố hiện đại luôn ẩn hiện, ảo mộng trong những làn sương mù với những công trình kiến trúc, với dòng sông Thames thơ mộng. Không chỉ có vậy, London trong những ngày tuyết rơi cũng mang một vẻ đẹp riêng, bình dị và sâu lắng khi màu trắng tinh khôi phủ đầy mọi con đường, công viên, mái nhà…

 

 

 

 

DiaOcOnline.vn – Theo Sống mới

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc