Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Nhóm xã hội đen vây kích cuộc cách mạng ô ở Hồng Kông bị nhận diện
“Cuộc cách mạng ô” ở Hồng Kông tại khu chiếm lĩnh Mong Kok hôm thứ sáu tuần trước (3 tháng 10) bị nhóm xã hội đen dùng bạo lực vây kích, đứng đằng sau là hệ thống an ninh quốc gia của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) giật dây, tên đứng đầu tham dự trong nhóm xã hội đen này đã từng dính líu vào vụ bê bối năm 2012 khi Lương Chấn Anh tranh cử chức trưởng đặc khu, nhóm này trong những ngày gần đây đã tham gia gây nên các xung đột bạo lực, đều bị nhận diện.

XH DENNgày 03 tháng 10 năm 2014 dân chúng Hồng Kông ủng hộ những người tham gia trong “cuộc cách mạng ô” không sợ xã hội đen dùng bạo lực đe dọa, tên đầu sỏ (được khoanh tròn trong ảnh) của tổ chức xã hội đen “Hòa Thắng Hòa” bao vây hiện trường cuộc kháng nghị ở Mong Kok yêu cầu cảnh sát nghiêm chính chấp pháp. ( Ảnh Phan Tại Thù/ Báo Đại Kỷ Nguyên)

Tối hôm đó (3 tháng 10) khoảng 9h20, phóng viên báo Đại Kỷ Nguyên đã chụp được ảnh tên “đầu gấu” này tại hiện trường xảy ra cuộc kháng nghị, nhóm đông học sinh và người dân bao vây, yêu cầu cảnh sát còng tay hắn ta lại, nhưng cảnh sát không làm theo mà chỉ mang hắn ra khỏi hiện trường, tránh việc bị người dân chỉ trích. Theo truyền thông đưa tin, cảnh sát bị đánh lén tại quảng trường Kim Kê (Golden Era Plaza) là sự việc sau buổi sáng sớm ngày hôm sau, từ đó cho thấy chắc chắn là sau khi tên “đầu gấu” được cảnh sát tại hiện trường phóng thích mới có thể tiếp tục đến gây chuyện.

Ngoài ra, khoảng 3 giờ chiều, phóng viên còn phát hiện, một người đàn ông mặc áo đen, đeo kính đen, xông đến trước hàng rào cảnh sát chửi bới người dân đang tập trung ở đó, còn lấy nước té vào họ rồi vội vã bỏ đi, lẩn vào phía sau đoàn người, với vẻ mặt đắc ý; sau đó khi hắn ta nhìn thấy có một sinh viên đi qua hàng cảnh sát đang đứng, lập tức giơ tay lên cao làm động tác đánh người, lộ rõ vẻ mặt hung ác.

Gần đến 4 giờ chiều, phóng viên nhìn thấy người này lấy điện thoại ra, nhắn tin bằng chữ giản thể “đánh được mấy tên rồi, vẫn chưa đánh hết”, rồi gửi ảnh hiện trường để làm chứng, phóng viên nghi ngờ người này đang báo cáo “chiến tích” với người khác.

 xh den 2

Ngày 3 tháng 10 năm 2014, ĐCSTQ điều khiển tay chân là người của xã hội đen, và huy động lượng lớn nhân lực, bao vây tấn công người biểu tình với quy mô lớn, hiện trường cuộc kháng nghị tại ở Mong Kok trở nên hỗn loạn. ( Ảnh: Phan Tại Thù/ Báo Đại Kỷ Nguyên)

 xh den 3

Ngày 03 tháng 10 năm 2014, người dân ủng hộ “cuộc cách mạng ô” không sợ xã hội đen dùng bạo lực đe dọa, tên đầu sỏ (được khoanh tròn trong ảnh) của tổ chức xã hội đen “Hòa Thắng Hòa” bao vây hiện trường cuộc kháng nghị ở Mong Kok yêu cầu cảnh sát nghiêm chính chấp pháp. ( Ảnh Phan Tại Thù/ Báo Đại Kỷ Nguyên)

Theo tờ Apple Daily đưa tin, hôm đó tên đứng đầu phụ trách dẫn cả đội của chúng, vốn là người của “Thượng Hải Tử” Quách Vĩnh Hồng và “Kiển Kiển” Trương Kim Hán đứng sau “Hòa Thắng Hòa”, hai người này từ hai năm trước đã từng cùng Lương Chấn Anh làm thành viên tranh cử và dính vào vụ bê bối “Bữa tiệc giang hồ”. Người trong giang hồ tiết lộ, đằng sau hành động thanh trừng này thực ra là do bộ công an của Trung Quốc Đại lục điều khiển lôi kéo, mỗi tên đứng đầu từng khu vực đều có phần tham dự, mỗi ngày thu được 20 vạn đến 30 vạn tệ tiền phí duy trì ổn định, phụ trách việc đóng giả người chiếm trung và phản chiếm trung ở trong và ngoài hiện trường để hành hung, với ý đồ bôi nhọ và hù dọa sinh viên và người vận động hòa bình.

Có người trong giới giang hồ nhận ra kẻ đứng đầu phụ trách dẫn đội xung kích trong bản tin thời sự, chính là người trong phe phái của tay chân Lương Chấn Anh như Thượng Hải Tử và Kiển Kiển phía sau Hòa Thắng Hòa. Theo giới giang hồ, hành động xung kích vào khu vực Mong Kok chủ yếu phân thành 3 nhóm, đều lấy Hòa Thắng Hòa làm chủ lực.Trong đó một nhóm do ngựa đầu đàn Thượng Hải Tử và tên đứng đầu có biệt danh “tiểu quỷ” dẫn đầu, đóng giả làm người chiếm trung tâm đánh lén cảnh sát, nhóm khác để cảnh sát đuổi từ đường Sai Yee đến quảng trường Kim Kê. Sau khi sự việc xảy ra cảnh sát thừa nhận đứng sau lưng nhóm bị bắt do gây rối là xã hội đen.

 xh den 4

Người “phản chiếm trung”được khoanh tròn trong ảnh đang chửi rủa và gây hấn với người biểu tình hòa bình. (Ảnh: Hồ Tư Nhân/ Báo Đại Kỷ Nguyên)

xh den 5 

Người “phản chiếm trung” đang quan sát hiện trường, dùng điện thoại gửi tin nhắn báo cáo. ((Ảnh: Hồ Tư Nhân/ Báo Đại Kỷ Nguyên)

 

Người “phản chiếm trung” đang dùng điện thoại gửi tin nhắn bằng chữ giản thể báo cáo: “đã đánh được mấy người, còn chưa đánh xong”. (Ảnh: Hồ Tư Nhân/ Báo Đại Kỷ Nguyên)

Giả làm người phe “chiếm trung” gây hấn với cảnh sát

Một nhóm khác gồm nhiều tên đầu sỏ ở Mong Kok do Nguyên Lãng của nhóm Kiển Kiển hợp tác làm ăn dưới cờ hiệu “Song Ưng Thanh”,cả nhóm tổng cộng mấy trăm người, trong đó một bộ phận đeo dây xanh, dùng bạo lực ẩu đả với người hòa bình “chiếm trung”, một bộ phận khác lại đeo khẩu trang và dây vàng, đóng vai ủng hộ người “chiếm trung”, đến đêm khuya xuất hiện ở Nathan Road, không ngừng xung kích vào phòng tuyến cảnh sát, tạo cớ giải tán người biểu tình.

Còn nhóm thứ ba lại do tổng hội đêm “Đệ Trường” Hồ Nam bang khu Mong Kok phụ trách phá lan can chắn đường, để tạo ra hỗn loạn. Trong đó một kẻ gây rối ngày hôm sau đã bị phơi bày trước ống kính truyền thông, một tên trọc đầu mang theo dao gọt hoa quả tự xưng là du khách Thâm Quyến (Đại Lục), có điều người trong giới giang hồ lại nhận ra rằng kẻ này chính là người có biệt hiệu là “Hồ Nam Phúc”, thường ngày hay dừng chân nhà hàng Tân Quần Hào trên đường Portland Street. Còn về việc xã hội đen xung kích vào khu chiếm lĩnh ở Causeway Bay là do “Cam Tử” và “Yến Tử” của Tân Nghĩa An phụ trách.


Tiền phí duy trì ổn định cấp cho hắc bang mỗi ngày ít nhất hàng chục triệu tệ

Theo một nguồn tin, lần hành động này của nhóm xã hội đen Hòa Thắng Hòa là tích cực nhất, gần như dốc toàn lực. Về thù lao thì tính theo công việc, chỉ đến hiện trường giơ biển “phản chiếm trung”, mỗi 3 tiếng là 1000 tệ, mỗi 3 tiếng đồng hồ hô khẩu hiệu gây hấn, thì có thể được 2000 tệ; còn đeo dây vàng dây xanh dùng vũ lực gây hấn mỗi ngày được 5000 tệ, có thể thu hút sự chú ý của truyền thông thì lại tính theo kiểu khác, nhiều nhất có thể được 1 triệu tệ. đại ca dẫn đầu một khu kiếm được càng nhều, thù lao gấp đôi so với người ở tiền tuyến; tuyển người càng nhiều, phí duy trì ồn định càng nhiều.

Tin tức chỉ ra rằng, mỗi ngày khoản chi phí này của bộ công an vượt qua các khoản phúc lợi xã hội, các phần tử xã hội đen gây sự trong hai ngày thứ 6 và thứ 7 tuần trước tại Causeway Bay và Mong Kok, tổng cộng có gần 2000 người, từ đó có thể tính được rằng tiền phí duy trì mỗi ngày ít nhất cũng hàng chục triệu tệ.

Những kẻ hắc bang này đã từng dính líu đến cuộc tranh cử trưởng đặc khu của Lương Chấn Anh hai năm trước

Người trong giới giang hồ cho biết, lần hành động này chủ yếu do tổ 9 bộ công an chuyên quản lý các sự vụ về đoàn thể xã hội ở Hồng Kông một tay ra kế hoạch, tổ này có văn phòng trong Trung liên ban (Phòng liên lạc với chính phủ trung ương Trung Quốc về các vấn đề ở các đặc khu). Thời gian đầu sinh viên phát động phong trào bãi khóa, tổ này đã liên lạc với hắc bang ở nhiều khu vực như Cảng Cửu và Tân Giới, bỏ tiền ra yêu cầu họ “làm việc”, lại cùng với nhiều tên đầu sỏ hắc bang đi đến thuyền đánh bạc của lão đại Hòa Thắng Hòa là “Đô Văn Long”để mở hội, bàn bạc chi tiết kế hoạch hành động.

Người có tên Quách Vĩnh Hồng của nhóm Thượng Hải Tử cùng Trương Kim Hán nhóm Kiển Kiển từng có mặt trong vụ tuyển cử đặc khu hai năm trước, bị giới truyền thông phơi bày là thành viên chủ chốt trong ban tranh cử đặc khu trưởng của Lương Chấn Anh tại quán rượu Tiểu Đào Viên ở Lưu Phù Sơn (Lau Fau Shan) tổ chức tiệc tùng, từ đó mà sinh ra vụ bê bối. Thượng Hải Tử lúc đó bị phơi bày là nắm được “tài liệu đen” của đối thủ tranh tuyển với Lương Chấn Anh là bộ trưởng bộ nội vụ Đường Anh Niên cấu kết với nhân viên ngành thương nghiệp quốc doanh, khi Thượng Hải Tử trả lởi phỏng vấn của báo chí cũng thừa nhận là biết một số việc của Đường Anh Niên và thương nhân giàu có Lâm Kiến Nhạc.

Thượng Hải Tử và thế lực công an của Tăng Khánh Hồng có quan hệ mật thiết.

Theo truyền thông đưa tin, Thượng Hải Tử quan hệ mật thiết với phe phái Hướng Hoa Cường của Tân Nghĩa An, sau khi được công an ở Đại Lục thuyết phục làm việc thì tham gia vào công việc “duy trì ổn định” của Hồng Kông, người trong giới chính trị tiết lộ tài liệu, trong đó có cả gia thất của Thượng Hải Tử, trước đó đã quen biết cháu gái của một vị lãnh đạo quốc gia tiền nhiệm, hai người đi lại với nhau thân mật; Thượng Hải Tử được bạn gái giới thiệu, đã xây dựng được lực lượng to lớn trong nội địa, ngoài ra còn có quan hệ mật thiết với nhân vật hắc đạo Hồng Kông thuộc phe phái Tăng Khánh Hồng là vợ của Hướng Hoa Cường, hôm nay đích thân đến hiện trường cuộc kháng nghị ở Mong Kok chửi bới sinh viên.

Tập đoàn Giang Trạch Dân điều khiển đặc vụ an ninh quốc gia tại Hồng Kông nắm trong tay quân sư số một của phe phái Tăng Khánh Hồng, mà Tăng lại dùng đến lực lượng an ninh quốc gia và xã hội đen đã được khống chế, thông qua việc bôi nhọ Đường Anh Niên, làm cho Lương Chấn Anh trong cuộc “Chư Lang tuyển cử” năm đó xoay ngược tình thế, và đoạt lấy vị trí trưởng đặc khu một cách thành công.

Bình luận viên thời sự Luyện Ất Tranh đã từng hình dung thân phận trưởng đặc khu của Lương Chấn Anh là sản vật của sự kết hợp giữa Tăng Khánh Hồng và Hắc đạo, một nửa dựa vào thân phận và lực lượng của Đảng viên ngầm của ĐCSTQ, một nửa dựa vào sức mạnh của xã hội đen.

Phụ trách biên tập: Hà Gia Lâm

Lý Dật

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc