Home » Thể thao » Tuyển Đức sẽ vượt qua trận cầu khắc nghiệt?
Trận bán kết gặp Brazil rạng sáng mai (9-7) được xem là trận cầu khắc nghiệt nhất của tuyển Đức từ đầu World Cup đến nay.
Tuyển Đức nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Brazil. Ảnh: Reuters

Tuyển Đức nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Brazil. Ảnh: Reuters

Không phải ngẫu nhiên mà tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV tuyển Đức Joachim Loew đã sử dụng từ “trận chiến” để nói về trận bán kết với Brazil. Ông Loew thậm chí đã tỏ ra căng thẳng khi dùng những cụm từ như “Brazil đã vượt qua giới hạn (ý nói Brazil chơi bóng quá thô bạo)” hay “trọng tài người Mexico Marco Rodriguez cần mạnh tay để đảm bảo Brazil không vượt qua giới hạn”…

Những ai yêu mến tuyển Đức chia sẻ với sự căng thẳng của HLV Loew. Xem lại trận tứ kết giữa Brazil với Colombia mới thấy Brazil đã làm mọi cách “triệt hạ” đối phương. Hiệp 1, Brazil chơi rất thuyết phục. Nhưng sang hiệp 2 sau khi có bàn thắng, họ đã làm trận đấu gãy vụn với nhiều pha vào bóng thô bạo, đẩy trận cầu đi tới sự căng thẳng tột cùng. Pha bóng trả đũa của hậu vệ đội Colombia Zuniga khiến Neymar chia tay World Cup làm các CĐV Brazil và HLV Luiz Felipe Scolari giận dữ. Nhưng ở một mặt nào đó người ta cũng phải chia sẻ với Zuniga khi chính anh ở nhiều tình huống đã trở thành nạn nhân của những pha bóng thô bạo từ phía đội Brazil.

Tuyển Đức sẽ đương đầu với lối đá “chém đinh, chặt sắt” của Brazil. Bên cạnh đó, họ còn đương đầu với tiếng thét kinh hoàng của hàng chục ngàn khán giả trên các khán đài của sân Mineirao và có thể từ cả những quyết định thiếu chính xác của trọng tài người Mexico nữa… Vì thế, việc ông Loew mô tả trận bán kết với Brazil là “trận chiến” cũng không có gì là quá đáng!

Hoàn cảnh khó khăn như vậy càng để tuyển Đức có cơ hội chứng minh họ mới là nhà vô địch xứng đáng của World Cup năm nay, chứ không phải Brazil. HLV Loew biết rằng, sau khi đã vượt qua được Pháp ở tứ kết và nếu đá bại Brazil trong trận cầu rạng sáng mai, Đức gần như đã chạm một tay vào chiếc cúp vàng thế giới 2014.

Sau đêm nay, trên các trang báo thể thao có thể sẽ xuất hiện dòng tít: “Người Đức đã chiến thắng trong trận chiến với Brazil”…

DUY BÌNH

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc