Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Khám phá “gallery sống” tại Ý
Triết lý của những người sáng lập nên khu triển lãm thiên nhiên Arte Sella là tạo ra các tác phẩm có thể “lớn lên” và “tiến hoá” theo môi trường tự nhiên.

Từ năm 1986, Arte Sella đã biến những cánh đồng và rừng cây tại thung lũng Sella (Trento, Ý) thành một gallery thiên nhiên với những tác phẩm nghệ thuật mang phong cách cổ tích. Triết lý của những người sáng lập nên khu triển lãm thiên nhiên này là tạo ra các tác phẩm có thể “lớn lên” và “tiến hoá” theo môi trường tự nhiên.

Một trong những tác phẩm thu hút khách du lịch nhất chính là Cattedrate Vegetale, hay có tên là Cây Thánh đường của nghệ sĩ người Ý Giuliano Mauri. Tác phẩm này gồm 80 cây gỗ cao 8 mét được sắp đặt thành một thể hoàn chỉnh khiến cho người xem liên tưởng đến giáo đường mang phong cách Gothic.

Giống như nhiều tác phẩm khác tại Arte Sella, Cây Thánh Đường đang dần thay đổi theo năm tháng. Như tờ NY Times đưa tin: “Mỗi hàng cây đều xuất thân từ cây trăn nhỏ mà lớn lên, chúng phát triển rất nhanh, cao khoảng nửa mét mỗi năm, toàn bộ phần ngọn uốn lượn bám vào nhau tạo nên ba 3 thánh đường, hiện giờ thì chúng cao tầm 12 m, bao quát hơn 1.200 m vuông”.

Hãy cùng chiêm ngưỡng tận mắt Cattedrate Vegetale và các tác phẩm khác tại Arte Sella qua chùm ảnh dưới đây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Trí thức trẻ

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc