Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Thả hồn bên những ‘thiên đường’ hoa tulip
Với hơn 3.000 loài tulip khác nhau, ‘thiên đường tulip’ không chỉ nằm ở xứ sở Hà Lan xinh đẹp đâu teen.

1. Ottawa, Canada

Lễ hội hoa tulip tại thành phố thủ đô Ottawa, Canada được xem là lễ hội lớn nhất thế giới, tổ chức thường niên vào tháng 5 tại thủ đô của quốc gia vùng Bắc Mỹ.

Trong Thế chiến II, các gia đình hoàng gia Hà Lan sang Canada tị nạn, công chúa Margriet của Hà Lan đã chào đời tại Canada năm 1943 và chính phủ Canada đã ban bố một đặc quyền ngoại giao để công chúa vẫn là một công dân của Hà Lan. Kể từ đó, nhằm biểu lộ tình thắm thiết và biết ơn đối với Canada, Nữ hoàng Juliana (1909 – 2004), mẹ công chúa Margriet và hoàng gia Hà Lan năm nào cũng gửi tặng lễ hội rất nhiều giống Tulip.

Ngoài Ottawa, bạn còn có thể chiêm ngưỡng cánh đồng tulip tím biếc một vùng tại hòn đảo Seabird, Canada nữa. Sắc hoa dưới mặt đất và sắc mây trên trời cao đã tạo nên một vẻ đẹp tương phản nhưng vô cùng hài hòa.

2. Lễ hội hoa Tulip, Washington, Mỹ

Mỗi năm có hàng trăm nghìn người đổ về vùng núi xanh Vernon, tiểu bang Washington, Mỹ để thưởng thức Lễ hội hoa Tulip ở thung lũng Skagit khi ngàn đóa tulip đua nhau khoe sắc thắm.

Vẻ đẹp dịu dàng nơi cánh đồng tulip chiều hoàng hôn. Tulip có tất cả các màu sắc trừ xanh lam và hoa tulip cũng bị nhiễm bệnh. Những luống hoa đẹp tựa tranh này được ví như “Những con gió của Skagit”.

Dải lụa nhung đỏ trải rộng hơn 4 km2 như nổi bật hơn trên nền màu núi xanh tại Lễ hội và giống như bông hồng nhung, tulip đỏ gửi gắm tình yêu và sự đam mê của đôi lứa.

Vẻ đẹp của loài hoa đặc biệt này còn được ví như “Con đường hạnh phúc”. Tại nước Ba Tư (cũ), sắc màu của tulip còn thể hiện tấm chân tình của những cặp yêu nhau. Bông tulip đỏ tỏ lên tấm chân tình của bạn đến một nửa tình yêu. Nếu bông tulip đỏ có nhụy đen nhụy đen nói lên sự bùng cháy đam mê trong trái tim người yêu. Còn một bông tulip vàng lại biểu hiện cho một tình yêu vô vọng, không lối thoát.

3. Lễ hội Wooden Shoe Tulip, Oregon, Mỹ

Cánh đồng Tulip đẹp như tiên cảnh tại Lễ hội Wooden Shoe Tulip diễn ra tại tiểu bang Oregon, Mỹ.

Một rừng hoa đầy màu sắc đang bừng lên sức sống bên cạnh chiếc cối xay gió trên cánh đồng hoa trong khuôn khổ lễ hội. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng Tulip có nguồn gốc từ Hà Lan, nhưng loài hoa này đã được khai thác thương mại cách đây 500 năm từ thời Đế chế Ottoman rồi.

Mỗi loại tulip khác nhau sẽ nở hoa vào những thời điểm khác nhau. Không phải tất cả các loại hoa tulip đều có mùi thơm đâu, nhưng chúng có thể ăn được. Trong Thế chiến thứ II và nạn đói năm 1944 tại Hà Lan, người ta đã sống sót bằng cách ăn hoa Tulip và củ cải đường đó.

Còn đây là vẻ đẹp của những cánh hoa tulip đầy màu sắc, đằm thắm trong ráng chiều ở khu vườn Bách thảo Chicago, Mỹ này.

4. Công viên quốc gia Kiso Sansen, Nhật Bản

Vườn hoa tulip đang bừng sức sống tại công viên Kiso Sansen ở Nhật Bản. Bạn biết không, nếu tulip trắng biểu lộ sự tinh khiết, ngây thơ, sự tha thứ và niềm tôn trọng thì tulip màu kem là sự cam kết chắc chắn, tulip hồng cho thấy sự chu đáo. Tulip vàng lại thay đổi ý nghĩa theo thời gian, chúng đôi khi thể hiện một tình yêu vô vọng, đôi khi thể hiện sắc nắng mặt trời tươi tắn trong khi nét sang trọng hoàng gia và sự tái sinh là thông điệp đến từ tulip tím.

Lễ hội hoa Tulip tại thành phố Sakura ở Nhật Bản.

Ngoài những địa điểm trên, bạn còn có thể ngắm vẻ rạng ngời của tulip ở công viên Yokohama, Tokyo hay những dải tulip khổng lồ ở thành phố Tainai ở Niigata nữa. Loài uất kim hương này còn là đặc trưng nhận diện thành phố Tainai vì sản lượng thu hoạch hoa nơi đây cao nhất ở Nhật Bản.

5. Keukenhof, Hà Lan

Keukenhof được xem là “Vườn hoa của châu Âu” và là vườn tulip lớn nhất thế giới tại Hà Lan. Vườn hoa xinh tươi này đã tồn tại cách đây hơn 50 năm. Hiện nay, Keukenhof còn trồng thêm nhiều loài hoa đẹp khác tô điểm cho hơn 7 triệu đóa tulip đa sắc được trồng ở đây.

Một chú công lông trắng muốt đang dạo bộ trên luống Tulip màu vàng cam ở vườn Keukenhof. Tulip thường có 2 đến 6 cánh, một số có đến 12 cánh hoa. Trung bình, mỗi một củ tulip cho ra một bông, nhưng vẫn có loài cho ra 4 bông trên một gốc.

Thật tuyệt nếu ngồi chiếc thuyền độc mộc trôi xuôi theo dòng kênh xanh để ngắm hoa phải không? Bạn sẽ không chỉ mê mẩn với vẻ đẹp của chúng mà còn ngất ngây với hương thơm tinh khiết, dịu nhẹ buông tỏa khắp chốn.

Cánh đồng Tulip được trồng bạt ngàn ở vùng ngoại ô Lisse, gần thị trấn Keukenhof, Hà Lan. Chỉ những người chăm sóc Tulip mới được bước chân vào “mê cung hoa” ở đây.

Theo iOne

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc