Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi

Bạn như được hòa mình vào với thiên nhiên giữa khung cảnh tuyệt đẹp của hồ nước này…

Nằm cách thành phố Austin, Texas, Mỹ khoảng 37km về phía Tây, hồ nước Hamilton là một điểm bơi lội mùa hè yêu thích của du khách và người dân địa phương ở đây.
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 1
Hồ nước này được tạo ra từ hàng ngàn năm trước, khi một mái vòm đá lớn gần sông ngầm sụp đổ do bị nước xói mòn.
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 2
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 3
Hồ Hamilton được bao quanh bởi những tấm đá vôi lớn nằm rải rác ven bờ, tạo thành vòm đá lớn. Bên cạnh đó là thác nước tuyệt đẹp cao 15m mang tên Hamilton Creek.
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 4
Nó được tạo ra bởi dòng nước của con sông phía trên. Thác nước không bao giờ hoàn toàn cạn kiệt, ngay cả khi vào mùa khô, nước chảy nhỏ giọt. Một điều đặc biệt là mực nước của hồ luôn ở mức khá ổn định cả 4 mùa quanh năm.
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 5
Phần hồ xanh ngọc bích cùng các vách đá quanh hang động là ngôi nhà của các loại rêu, dương xỉ đuôi chồn… Thảm thực vật đa dạng của Hamilton bao gồm cả những loài bán khô hạn ở vùng cao đến các loài sống ven sông trong hẻm núi.
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 6Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 7
Vùng đất cao hơn của khu bảo tồn có cả những cây bách xù, gỗ sồi thảo nguyên với nhiều loại cỏ tự nhiên và hoa dại. Một số loài thực vật quý hiếm như loài nguyệt quế đỏ và lan Epipactis gigantea cũng xuất hiện ở đây. Những cây tuyết tùng trên cao còn là nơi cư trú của loài chim chích chạch má vàng có nguy cơ tuyệt chủng.
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 8
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 9
Theo truyền thuyết, khu hang động bị sụp đổ này được phát hiện ra bởi người con trai của một gia đình nhập cư từ Đức. Họ chuyển tới đây trong thập niên 1880 và mua khu đất này để chăn nuôi cừu và gia súc.
Mặc dù chủ trang trại quyết để nguyên nơi này làm nơi chăm sóc vật nuôi nhưng người con trai của gia đình đã sớm nhận ra giá trị của nó. Khu vực đã được mở cửa và trở thành một địa điểm giải trí công cộng. Tuy nhiên phải đến thập niên 1960, hồ Hamilton mới thực sự nổi tiếng cùng số lượng du khách đến đây tăng vọt vào năm 1980.
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 10
Ngoài tác động từ số lượng lớn du khách, các loại gia súc chăn thả ở đây cũng ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái trong nhiều thập kỉ và dẫn đến sự thay đổi với các loài thực vật bản địa. Năm 1980, Cục bảo vệ công viên và động vật hoang dã của Texas đã chỉ rõ vùng hồ Hamilton là khu vực tự nhiên quan trọng nhất của vùng.
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 11
Các kế hoạch quản lý tích cực nhằm khôi phục hồ Hamilton đã được triển khai. Hiện nay, tình hình của hồ đã cải thiện rất nhiều và các thảm thực vật cũng dần hồi phục lại sự sống như trước.
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 12
Hồ Hamilton được hình thành từ dòng nước hoàn toàn tự nhiên và không hề có xử lý hóa học nào. Chính vì thế mà chất lượng nước ở đây thường xuyên được theo dõi và việc bơi cũng bị hạn chế. Để đảm bảo tính tự nhiên nên không có nhân viên cứu hộ cũng như các tiện nghi khác như nguồn nước ngọt và khu phục vụ trong khu vực hồ…
Kể từ khi hồ Hamilton trở thành một khu bảo tồn thiên nhiên, nhiều điều luật cũng được đưa ra, trong đó bao gồm không câu cá, leo núi, mang vật nuôi, nấu ăn hay bất cứ hoạt động có lửa trong phạm vi hồ.
Hồ nước tuyệt đẹp có mái vòm rêu nghìn năm tuổi 13
Nếu bạn đang tìm kiếm một khu “hồ bơi” lộ thiên và muốn hòa mình vào với thiên nhiên giữa khung cảnh tuyệt đẹp của Texas thì đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm nơi này qua video dưới đây.
 
Theo Màn Ảnh Sân Khấu

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc