Home » Sức khỏe » Báo cáo về Pháp Luân Công của các cơ quan truyền thông trên khắp thế giới (Phần 1)
“Tất cả các cá nhân gương mẫu [những người do Bộ Công An lựa chọn] đều thấy sức khỏe của mình được cải thiện đáng kể sau khi điều trị. Việc điều trị đã nhận được sự tán thưởng rộng rãi nhờ những hiệu quả rõ rệt của nó. Một số người bị đau do các vết thương của dao và đạn. Sau khi điều trị, họ đã thuyên giảm các triệu chứng như tê, đau và suy nhược mãn tính. Những người bị bệnh về não đã hồi phục và trở nên tỉnh táo sau khi điều trị. Các triệu chứng như đau đầu và chóng mặt của họ đã thuyên giảm. Khối u của một số người đã biến mất ngay tại chỗ. Một số sỏi mật đã bị bài tiết trong 24 giờ sau khi được điều trị. Một số người mắc bệnh dạ dày, bệnh tim mạch hay viêm khớp. Sau khi được điều trị, triệu chứng của tất cả các bệnh trên đều thuyên giảm ngay tại chỗ.”

Đoạn văn trên được trích từ một bức thư cảm ơn của Quỹ Valor Trung Quốc [Quỹ Giữ gìn Công lý và Cứu Người gặp nạn] liên kết với Bộ Công an, gửi đến Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học Khí công Trung Quốc năm 1993 (xem Hình 1). Lá thư này kèm theo một bài viết trên Báo An ninh Cộng đồng xuất bản ngày 21 tháng 09 năm 1993, trong đó đề cập đến một nhân vật đã dẫn theo các đệ tử và điều trị miễn phí cho 100 đại biểu tham dự Hội nghị Quốc gia về Công nhận các cá nhân tiên tiến giữ gìn công lý và cứu người gặp nạn lần thứ 3. Sau khi được điều trị, họ đều nhất loạt công nhận những cải thiện rõ rệt của mình. Vì vậy, Quỹ “Giữ gìn công lý và Cứu Người gặp nạn” của Trung Quốc đã viết một lá thư cho Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học Khí công Trung Quốc để cảm ơn người sáng lập môn Pháp Luân Công – ông Lý Hồng Chí (xem hình 2)

Hình 1: Lá thư cảm ơn từ Quỹ “Giữ gìn Công lý và Cứu Người gặp nạn”, Trung Quốc

Hình 2: Báo An Ninh Cộng Đồng xuất bản ngày 21 tháng 09 năm 1993

Ngoài ra, còn có nhiều đơn vị truyền thông ở Trung Quốc đã đưa tin rằng Pháp Luân Công, do ông Lý Hồng Chí truyền dạy, có tác dụng to lớn trong việc chữa bệnh khỏe người.

Ngày 24 tháng 09 năm 1997, báo Y học và Sức khỏe đã đăng bài viết có tựa đề ”Để chữa bệnh khỏe người, Pháp Luân Công là tốt nhất”

Ngày 19 tháng 07 năm 1998, Thời Báo Kinh tế Trung Quốc đã đăng bài viết có tựa đề: “Tôi có thể đứng dậy!”

Ngày 19 tháng 07 năm 1998, Thời Báo Kinh tế Trung Quốc đã đăng bài báo có tựa đề: “Tôi có thể đứng dậy!” Bài báo kể về câu chuyện của Tạ Tú Phân, một người nội trợ ở thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, người đã bị liệt trong hơn 16 năm, nhưng đã có thể đi lại sau khi cô bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công.

Ngày 10 tháng 11 năm 1998, Dương Thành vãn báo Trung Quốc đã đăng bài viết có tựa đề: “Già trẻ vui tập Pháp Luân Công”

Ngày 10 tháng 11 năm 1998, Dương Thành vãn báo Trung Quốc đã ấn bản một bài viết có tựa đề: “Già trẻ vui tập Pháp Luân Công”, đưa tin về khoảng 5.000 học viên tham gia các bài tập buổi sáng với quy mô lớn. Bài báo cũng kể câu chuyện của bà Lâm Thiền Anh, một nhân viên thống kê tại Công ty TNHH Da Địch Uy, Quảng Châu, người bị liệt 70%, nhưng đã có thể đi lại được sau khi bà bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công. Ngày 31 tháng 12 năm 1998, Thâm Tinh thời báo đã dành hẳn một trang báo cho một bài viết đặc biệt về Pháp Luân Công. Các tiêu đề trên trang báo đó bao gồm phần giới thiệu tổng quan về Pháp Luân Công và các bài viết có tựa đề: “Tu luyện cả tâm lẫn thân trong Pháp Luân Công phổ biến tại Bằng Thành; 3000 học viên vui thích tập Pháp Luân Công”, “Khả năng chữa bệnh kỳ diệu của Pháp Luân Công; nhiều bệnh nhân được lợi ích từ Pháp Luân Công”.

Kể từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bắt đầu cuộc đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999, các báo cáo truyền thông về tác dụng to lớn của Pháp Luân Công trong việc chữa bệnh khỏe người trên toàn Trung Quốc đã biến mất. Tuy nhiên, có thể bắt gặp các bài báo như vậy trên truyền thông quốc tế trong suốt 13 năm qua. Ngày 12 tháng 11 năm 2000, báo The Financial Express (New Delhi) đã xuất bản một bài viết có tựa đề: “Hòa hợp với thiên nhiên” vào ngày 12 tháng 11, trong đó viết: “Dựa trên những nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, Pháp Luân Công khẳng định có khả năng tịnh hóa thân thể thông qua thiền định và luyện tập.” Bài báo này được xuất bản hơn một năm sau khi cuộc đàn áp bắt đầu.

Bài báo đã kể về những thay đổi vật lý tích cực mà bà Suneeta Khullar và bà Anna Chan đã trải nghiệm. Bà Khullar, một người dân ở phía Nam Delhi và là một thạc sĩ về phương pháp Reiki, một người trị bệnh bằng từ trường đã qua đào tạo, thấy rằng Pháp Luân Công đặc biệt mạnh mẽ. “Nó rất đơn giản và dễ học. Hơn nữa, tôi cảm thấy có một dòng năng lượng to lớn bên trong cơ thể từ khi tôi luyện tập“, bà nói. “Pháp Luân Công có thể tịnh hóa thân thể và tạo ra sự hài hòa, điều đó sẽ gián tiếp cải thiện sức khỏe của một người“, theo giải thích của bà Anna Chan, một tình nguyện viên đến từ Mỹ.

Ngoài ra, ngày 13 tháng 11 năm 2002, Đài Truyền hình Quốc gia RTE, Ailen đã phát sóng một chương trình đặc biệt về Pháp Luân Công: Công dân Ailen luyện tập Pháp Luân Công. Chương trình nhấn mạnh vào câu chuyện của Maria McMullen và Jared O’Conner, 23 tuổi, một sinh viên tốt nghiệp nghành khoa học máy tính. Chương trình nói về những thay đổi mà Pháp Luân Công mang lại cho Maria sau một năm luyện tập và sự hiểu biết của Jared về Pháp Luân Đại Pháp sau khi luyện tập được hai năm.

Ngoài ra, còn nhiều hãng truyền thông bên ngoài Trung Quốc khác đã và đang cho người dân thế giới biết về những hiệu quả của Pháp Luân Công trong việc chữa bệnh khỏe người.

Ngày 02 tháng 11 năm 2004, báo Migros Magazine Thụy Sĩ, số 45 đăng một câu chuyện về bà Marille Pun, một phụ nữ Thụy Sĩ. Bà Pun bị bệnh rất nặng khi còn nhỏ. Năm 1985, sau khi được cấp bằng luật sư, bà đã lập tức trở thành một nhân viên pháp lý. Tuy nhiên, cường độ làm việc 70 giờ mỗi tuần trong hơn 5 năm qua đã đã trở thành một gánh nặng cho bà.

Bệnh của bà Pun đã tái phát vào năm 1999. Bà bị đau lưng suốt ngày đêm. Các bác sỹ chuẩn đoán rằng bà bị mắc ”Hội chứng đau cơ xơ hóa”. Trên hết, bà cho biết, điều làm bà say mê “là các nguyên lý của Pháp Luân Công trong việc hướng nội, tu luyện cá nhân trong cuộc sống hàng ngày theo nguyên lý Chân, Thiện và Nhẫn xuất phát một cách tự nguyện từ nội tâm. Việc tu luyện này mang lại cho bạn sự hài hòa và sức mạnh nội tâm và cho phép năng lượng tuần hoàn một cách kỳ diệu khắp cơ thể“. “Nó có khả năng thúc đẩy, điều hòa, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, mở thông các kinh mạch“, bà Pan cho biết.

Ngày 10 tháng 01 năm 2005, Đài Phát thanh Tây Ban Nha đã phỏng vấn một học viên Pháp Luân Công trong một chương trình thuộc giờ vàng. Học viên Carlos Iglesias nói: “Hai năm trước, tôi đã tham dự hội chợ triển lãm Y tế Quốc gia ở Madrid. Tại một gian hàng, có người đã giới thiệu Pháp Luân Công cho tôi: Các bài công pháp, thiền định. Thật tuyệt! Nó trông giống như thái cực quyền hay yoga. Tôi bị đau cột sống, vì vậy, tôi bắt đầu tập Pháp Luân Công. Hoàn toàn miễn phí! Sau khi luyện tập từ 15 đến 20 ngày, bệnh đau lưng và các bệnh khác của tôi đã hoàn toàn biến mất“.

Sau nhiều năm bị đau lưng, đau hông, đau đầu gối và mắt cá chân, Tibor Horvath cho biết ông đã tìm thấy cách chữa bệnh. Ông khẳng định năm bài tập đơn giản của Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công) đã giúp ông giảm đau hoàn toàn. Trải nghiệm thú vị của Tibor Horvath đã được đăng trên tờ báo Hungary The Budapest Sun – Health & Leisure Focus, một ấn bản đặc biệt vào ngày 24 – 30 tháng 05 năm 2007.

Một giáo sư toán học tại Đại học Mumbai ở Ấn Độ cho biết Pháp Luân Công đã chữa khỏi bệnh viêm cột sống hành hạ cô trong 20 năm. Rajeev Kumar, một sĩ quan làm việc tại Metro Delhi, từng bị huyết áp cao. Một tháng sau khi ông bắt đầu tập Pháp Luân Công vào năm 2002, ông nhận thấy sức khỏe thể chất của mình đã được cải thiện. Ông đã ngừng dùng thuốc ngay sau đó. Trải nghiệm của ông đã được ghi chép lại trong bài “Sử dụng trị liệu Trung Quốc để tuần hoàn năng lượng trong cơ thể của con người” xuất bản ngày 30 tháng 12 năm 2008 trên báo India Times.

Bà Bảo Học Chân, 62 tuổi, một học viên Pháp Luân sống ở Copenhagen, Đan Mạch, bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công vào năm 1995. Bệnh đau đầu hành hạ bà trong nhiều năm đã biến mất một cách kỳ diệu trong một thời gian ngắn. Những lợi ích thể chất và tinh thần đã khiến bà duy trì tập luyện Pháp Luân Công. Báo Politiken của Đan Mạch đã phỏng vấn và đăng câu chuyện của bà vào ngày 15 tháng 6 năm 2012.

Bà Bảo Học Chân (ở giữa)

Tại sao Pháp Luân Công lại có hiệu quả to lớn đến sức khỏe của con người như vậy? Một số phương tiện truyền thông đã đề cập chuyên sâu về các nguyên lý khoa học của nó.

Ngay từ tháng 09 năm 1997, tờ The Chicago Times đã xuất bản một loạt các bài báo: “Con người và Khoa học: Giác ngộ Pháp Luân Công”. Các bài báo nói rằng Pháp Luân Đại Pháp truyền cảm hứng cho nhân loại khám phá khoa học mới. Tờ báo đã thảo luận về mối liên hệ giữa Pháp Luân Công và sức khỏe. Vào ngày 25 tháng 08 năm 2005, Chuyên mục Y tế, tạp chí hàng tuần Espresso Ý đã xuất bản một bài viết có tựa đề “Lợi ích sức khỏe của Pháp Luân Công”. Trong bài viết, tác giả đã trích dẫn một bài báo được công bố trên Tạp chí Y học: “Những người luyện tập khí công cảm thấy rất khỏe mạnh, và cảm giác đó có thể được xác nhận bởi các nghiên cứu khoa học. Khí công là một loại môn tập nhẹ nhàng nhằm huy động năng lượng, và nó là một trong những nền tảng của y học Trung Quốc.”

Bài báo còn thảo luận về nghiên cứu của các học giả tại Đại học Texas, những người đã nghiên cứu về ảnh hưởng của khí công bằng cách sử dụng công nghệ hiện đại cho phép việc đồng thời phân tích hàng nghìn mẫu gien. Những học giả này đã nghiên cứu một nhóm bạch cầu (những tế bào máu bao vây và tiêu hóa vi khuẩn và nấm, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch của cơ thể) của những người dân gốc châu Á đã luyện tập Pháp Luân Công trong ít nhất một năm và so sánh chúng với bạch cầu của một nhóm những người chưa bao giờ tập Pháp Luân Công. Họ nhận thấy rằng bạch cầu của những người tập Pháp Luân Công hoạt động mạnh mẽ hơn và tạo ra khả năng miễn dịch mạnh hơn. Do đó, những người này có thể phục hồi sau nhiễm trùng nhanh hơn nhiều hơn so với những người khác.

Năm 1998, Ủy ban Thể thao Quốc gia tại Trung Quốc đã tổ chức các nhà nghiên cứu y tế ở Bắc Kinh, Vũ Hán, Đại Liên, Quảng Đông tiến hành khảo sát trên 35.000 học viên Pháp Luân Công. Kết quả khảo sát chỉ ra rằng hiệu quả tổng thể của việc tập luyện Pháp Luân Công trong việc chữa lành bệnh tật trong những khu vực đó vượt quá 98%. Tỷ lệ phục hồi cơ bản và hoàn toàn sức khỏe vượt quá 70%. Các điều kiện về tinh thần và tâm linh của những người được khảo sát cũng đã được cải thiện rất nhiều. Kết quả khảo sát về tác dụng chữa bệnh của Pháp Luân Công tại Bắc Mỹ vào năm 1999 và ở Đài Loan trong năm 2002 cũng giống với những kết quả khảo sát ở Trung Quốc vào năm 1998.

“Pháp Luân Công và các lợi ích sức khỏe” tóm tắt các đặc tính chữa bệnh của môn tập Pháp Luân Công trong 05 khía cạnh sau đây:

(1) Hiệu quả của việc tập luyện Pháp Luân Công được thể hiện ở tỷ lệ phục hồi căn bản và hoàn toàn sức khỏe lên tới 70% của các học viên Pháp Luân Công, những người từng mắc bệnh, và tỷ lệ hiệu quả tổng thể đạt trên 98,0%.

(2) Sức mạnh chữa bệnh toàn diện của Pháp Luân Công.

(3) Luyện tập Pháp Luân Công phát huy những tác động tích cực về hành vi và lối sống.

(4) Hầu hết các học viên Pháp Luân Công đều trải nghiệm về việc nâng cao sức khỏe nhanh chóng sau khi họ bắt đầu tu luyện. Tốc độ và hiệu quả thường được mô tả là “kinh ngạc”.

(5) Luyện tập Pháp Luân Công là một giải pháp kinh tế.

Chúng ta có thể thấy rằng việc các phương tiện truyền thông quốc tế truyền tải về tác dụng to lớn của Pháp Luân Công trong việc cải thiện sức khỏe của con người không phải là ngẫu nhiên.

(Còn tiếp…)

Hải Lâu

Theo minhhue


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc