Home » Thế giới » Vương Lập Quân cung cấp cho Mỹ tài liệu mổ cắp nội tạng học viên Pháp Luân Công
Ngày 6/2/2012, Vương Lập Quân, giám đốc công an Trùng Khánh đã xông vào lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô. Ngày 8/2, Vương Lập Quân bị áp giải từ Thành Đô tới Bắc Kinh. Sau đó, mặc dù truyền thông Hoa Kỳ loan tin Vương Lập Quân đã nói với quan chức Mỹ về ý đồ liên thủ gây chính biến giữa Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang nhằm hạ bệ Tập Cận Bình, nhưng cụ thể Vương Lập Quân trao cho Chính phủ Mỹ tài liệu gì thì vẫn là tiêu điểm chú ý của quốc tế.


Theo nguồn tin độc từ Đại Kỷ Nguyên, thực ra lần này Vương Lập Quân đã giao cho Chính phủ Mỹ một lượng lớn tài liệu cơ mật các loại về nội tình trong Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), mà phần lớn là tài liệu về vấn đề Pháp Luân Công, gồm cả tài liệu mật vạch trần bức màn đen mổ lấy nội tạng sống học viên Pháp Luân Công.

Trước sau ngày 15/2, hãng thông tấn Hoa Kỳ Washington Free Beacon đã trích lời một quan chức Mỹ, rằng Vương Lập Quân đã nói với quan chức lãnh sự quán Mỹ về âm mưu đoạt quyền Tập Cận Bình của Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang.

Đồng thời, Đại Kỷ Nguyên cũng đưa tin Vương Lập Quân đã khai báo chi tiết kế hoạch bí mật của Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang nhằm ngăn cản Tập Cận Bình. Hai người này đã lên một kế hoạch hoàn chỉnh để công kích Tập Cận Bình, dự tính thực thi sau Tết Nguyên đán 2012. Kế hoạch là thông qua truyền thông hải ngoại để tung ra các chỉ trích và phê phán Tập Cận Bình, nhằm làm suy yếu quyền lực của Tập Cận Bình, sau đó giúp Bạc Hy Lai tiếp nhận chức Bí thư Ủy ban Chính trị và Tư pháp (Chính pháp ủy Thư ký). Sau khi nắm được hệ thống cảnh sát vũ trang và công an, Bạc Hy Lai sẽ thừa cơ cưỡng bức Tập Cận Bình trao quyền.

Theo tin tức độc nhất mà Đại Kỷ Nguyên có được, trong các tài liệu mà Vương Lập Quân giao Chính phủ Mỹ, không chỉ có tài liệu về sự hủ bại của các quan chức cấp cao ĐCSTQ, hay tài liệu nội tình về sắp đặt chính biến, mà còn bao gồm một lượng lớn tài liệu về đàn áp Pháp Luân Công, gồm cả tài liệu mật nội bộ về mổ lấy nội tạng sống học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo cho nhiều nghị sĩ về sự kiện Vương Lập Quân

Ngày 17/2, Bộ Ngoại giao Mỹ từng biểu thị rằng theo yêu cầu của Quốc hội, họ sẽ báo cáo diễn biến cựu giám đốc công an của ĐCSTQ là Vương Lập Quân chạy vào lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô.

Ngày 21/2, trang mạng Washington Free Beacon (http://freebeacon.com) có trụ sở chính ở thủ đô Washington, Mỹ đã đăng tin khẩn của nhà báo thâm niên Bill Gertz: ĐCSTQ yêu cầu phía Mỹ trao lại tài liệu mà Vương Lập Quân đã cung cấp.

Chiều ngày 25/4, có tin truyền ra rằng Bộ Ngoại giao Mỹ đã tổ chức một cuộc họp báo cáo vắn tắt với Hạ viện và thông báo với Quốc hội về sự kiện Vương Lập Quân. Theo đó, chỉ có nghị viên Quốc hội mới được tham dự cuộc họp ngắn này, và ngay cả trợ lý nghị viên cũng không được phép tham dự.

Phúc trình nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ lần đầu tiên đề cập đến “mổ lấy nội tạng sống học viên Pháp Luân Công”

Ngày 24/5 năm nay, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố bản phúc trình về nhân quyền các nước năm 2011. Phúc trình nói, trong khi Trung Đông và Bắc Phi đi theo hướng dân chủ, tình trạng nhân quyền ở Trung Quốc lại có một bước thụt lùi trầm trọng.

Phúc trình lần đầu tiên đề cập rằng các kênh thông tấn hải ngoại và quốc nội cũng như các đoàn thể nhân quyền vẫn tiếp tục báo cáo những trường hợp về học viên Pháp Luân Công bị mổ lấy nội tạng sống. Các học viên Pháp Luân Công tiếp tục bị cưỡng chế bắt giữ, giam cầm và sách nhiễu, thậm chí bị tống vào bệnh viện tâm thần, và tiến hành tra tấn.

Phúc trình nói Hoa Kỳ vẫn đang chú tâm đến trường hợp của luật sư nhân quyền Cao Trí Thịnh nổi tiếng ở Trung Quốc.

Các tài liệu Vương Lập Quân trao cho Chính phủ Mỹ đã không thể hoàn toàn bảo mật nữa, các nghị viên Quốc hội Mỹ có lẽ đã rất nhanh thúc đẩy nghiên cứu các tài liệu này. Cuối cùng, sự thật trong các tài liệu này đã khó tránh bị đưa ra ngoài, và tin tức cơ mật đã không còn chỉ hạn chế lưu truyền phạm vi nhỏ trong giới cấp cao của nước Mỹ.

Theo phân tích, phúc trình nhân quyền 2012 của Bộ Ngoại giao Mỹ lần đầu tiên đề cập đến “mổ lấy nội tạng sống học viên Pháp Luân Công” là một tín hiệu rõ ràng. Động thái này cho thấy ngoài việc gây áp lực với ĐCSTQ về vấn đề Pháp Luân Công ra, Mỹ cũng muốn tiết lộ chân tướng về mổ lấy nội tạng sống học viên Pháp Luân Công, như một lời nhắn nhủ cho công chúng.

Theo chanhkien


01 ý kiến dành cho “Vương Lập Quân cung cấp cho Mỹ tài liệu mổ cắp nội tạng học viên Pháp Luân Công”

  1. letrunghieu 12/02/2013

    mo lay noi tang ng sôg đung la môt hanh đong vo nhân tinh, neu la sư thât co le the gioi nên lên tieng ngăn can va cuu nguoi. Sao lai đê cho mot chuyên tan ac diên ra trong khi thê giơi tư nhân minh voi 2 chư nhân loai.la nguoi co nhân tinh thi mong răng se co tô chưc nao đo ngăn lai.

    Reply

Ý kiến bạn đọc