Home » Thể thao » Khi Tottenham chống lại Real bằng niềm tin
Real đã đặt một tay vào tấm vé đi tiếp sau khi thắng 4-0 trong trận tứ kết lượt đi, do đó giới chuyên môn cho rằng chỉ có niềm tin và lòng tự hào mới có thể giúp Tottenham làm được một điều gì đó trong trận lượt về tối nay.


Tottenham (áo đen) đang cần một phép lạ để vượt qua Real.
Tottenham (áo đen) đang cần một phép lạ để vượt qua Real.

Trong lịch sử Cup châu Âu chỉ có 3 đội lội ngược dòng thành công sau khi thua 4 bàn cách biệt trong trận lượt đi. Mùa bóng 1985-1986, chính Real giành chiến thắng 4-0 trong trận lượt về trên sân nhà ở UEFA Cup sau khi thua 1-5 trên sân của Borussia Monchengladbach. Hai đội bóng khác lập được kỳ tích này là Leixoes SC, Bồ Đào Nha ở Cup C2 cũ mùa 1961-1962 và FK Partisan, Serbia ở UEFA Cup mùa 1984-1985.

Tứ kết lượt về

Bình luận trên ESPN, bình luận viên Tom Adams cho rằng nhiệm vụ lội ngược dòng trong trận đấu tối nay quá khó đối với Tottenham, bất chấp đội bóng này có thành tích rất tốt trên sân nhà tại Champions League năm nay.

Tottenham sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Peter Crouch, người bị phạt hai thẻ vàng trong trận lượt đi. Đây cũng chính là cầu thủ khiến Tottenham rơi vào thế bất lợi quá sớm, đồng thời tạo điều kiện cho Emmanuel Adebayor, Angel Di Maria và Cristiano Ronaldo ghi 4 bàn liên tiếp cho Real.

Trong khi đó giới thạo tin cho biết Real sẽ ra sân với ý đồ bảo toàn lực lượng lớn hơn kết quả thuận lợi. Năm cầu thủ Ricardo Carvalho, Sergio Ramos, Raul Albiol, Cristiano Ronaldo và Angel Di Maria đều đã có 1 thẻ vàng. Họ sẽ phải nghỉ thi đấu trận bán kết lượt đi nếu nhận thêm 1 thẻ trong trường hợp Real đi tiếp. Một lý do khác khiến Real phải giữ chân là trận siêu kinh điển với Barca tối thứ bảy. Đội chủ sân Bernabeu hiện kém Barca 8 điểm tại giải vô địch Tây Ban Nha và trận siêu kinh điển là cơ hội quý giá để nuôi hy vọng giành chức vô địch.

HLV Mourinho cần có kế sách phù hợp để bảo toàn lực lượng và tấm vé vào bán kết.
HLV Mourinho cần có kế sách phù hợp để bảo toàn lực lượng và tấm vé vào bán kết.

ESPN cho biết có thể hậu vệ Alvaro Arbeloa sẽ đá cánh phải thay Ramos. Tiền vệ Di Maria sẽ được nghỉ trong khi bộ ba Xabi Alonso, Lass Diarra, Sami Khedira sẽ chơi ngay dưới hàng công gồm Ronaldo, Adebayor và Mesut Ozil. Có thể Real không ra sân với ý đồ phòng ngự dày đặc nhưng HLV Jose Mourinho sẽ chỉ đạo các học trò chơi kém quyết liệt so với trận lượt đi nhằm giữ chân các tiền đạo chủ chốt.

Cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Tottenham trong trận đấu này là Aaron Lennon. Tiền vệ này mới trở lại sau khi bị sốt và vắng mặt trong trận lượt đi. Lối chơi tốc độ và kỹ thuật của Lennon có thể gây ra vấn đề lớn cho hậu vệ Marcelo của Real bên hành lang phải.

Trong khi đó người nhận được sự chú ý nhiều nhất bên phía Real có thể là Adebayor. Tiền đạo người Togo đã chứng minh sự hữu dụng trong trận lượt đi bằng hai bàn thắng. Sau đó chính Adebayor cáo buộc các CĐV Tottenham đã cất lời ca mang tính phân biệt chủng tộc đối với anh. Mặc dù Tottenham lên tiếng phản đối, Liên đoàn bóng đá châu Âu đang xem xét vụ việc và tập trung sự chú ý vào trận lượt về.

Trong lịch sử Real chính là đội đầu tiên giành chiến thắng tại sân White Hart Lane của Tottenham khi bàn phản lưới nhà của Steve Perryman đem lại cho họ chiến thắng 1-0 ở trận tứ kết lượt đi UEFA Cup mùa 1984-85. Mùa đó Real giành chức vô địch.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Tottenham: Gomes; Corluka, Dawson, Gallas, Assou-Ekotto; Sandro, Modric, Lennon, Van der Vaart, Bale; Pavlyuchenko.

Real Madrid: Casillas; Marcelo, Carvalho, Garay, Arbeloa; Alonso, Khedira, Kaka, Ozil, Ronaldo; Adebayor.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc