Home » Thể thao » Ibrahimovic tỏa sáng, nhưng Milan vẫn gặp bất lợi
Ngôi sao người Thụy Điển ghi một bàn và góp công lớn trong bàn còn lại. Nhưng Milan của anh chỉ có thể giành một kết quả hòa chật vật 2-2 khi tiếp Palermo trong trận bán kết lượt đi Cup Italy tối thứ tư.

Ở trận bán kết lượt đi trước đó, dù ngập giữa muôn trùng khó khăn, Inter vẫn giành thắng lợi quý giá 1-0 trên sân Roma và coi như đặt một chân vào trận chung kết. Milan, dù ở tình thế thuận lợi hơn nhiều, thì không làm được điều tương tự khi tiếp Palermo ở San Siro.

Ibrahimovic ghi một bàn và góp công lớn trong bàn còn lại. Nhưng cảm hứng từ mình anh là không đủ để Milan chiến thắng. Ảnh: AFP.
Cảm hứng từ mình Ibrahimovic là không đủ để Milan chiến thắng. Ảnh: AFP.

Milan mở tỷ số ngay phút thứ tư nhờ công Ibrahimovic, cầu thủ đang nỗ lực đoái công chuộc tội sau scandal kỷ luật khiến anh bị treo trò 3 trận tại Serie A. Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò Allegri sớm bị Palermo dội cho một gáo nước lạnh với bàn gỡ của Pastore sau đó đúng 10 phút. Đầu hiệp hai, đội khách một lần nữa làm phía chủ nhà như chết lặng khi tiền đạo Abel nâng tỷ số lên 2-1. Những nỗ lực tột cùng của Milan trong thời gian còn lại chỉ một lần cho kết quả là bàn gỡ 2-2 nhờ công cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Emanuelson.

Do phải đá trận lượt về trên chảo lửa Renzo Barbara của Palermo, kết quả hòa đầy bất lợi này trong trận lượt đi bán kết Cup Italy tối thứ tư là đòn đau giáng vào hy vọng đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội đầu tiên trong lịch sử của Milan. Ở mặt trận Serie A, thầy trò Allegri coi như đã chạm một tay vào scudetto khi bỏ xa hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Napoli và Inter lần lượt 6 điểm và 8 điểm.

Như thường lệ từ các giai đoạn trước, Milan không tung vào sân đội hình mạnh nhất. Bên cạnh một số trụ cột nghỉ dưỡng thương, HLV Allegri cũng chủ động để thêm một cầu thủ quan trọng khác như Van Bommel, Yepes, Abbiati ngồi ngoài. Bất chấp những xáo trộn ấy, Milan vẫn khởi đầu như mơ khi chỉ cần đúng 4 phút để mở tỷ số. Ibrahimovic, sau gần hai tháng tịt ngòi, bất chợt tìm lại bản năng săn bàn thượng hạng của anh khi lẻn xuống phía sau Cassani và bắt vôlê một chạm, kết thúc gọn đường chuyền dài của Oddo từ cánh phải vào vòng cấm.

Tuy nhiên, bàn thắng sớm đó không thể khỏa lấp đi thực tế rằng Milan đã suy yếu đáng kể khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ quen ngồi dự bị mọi khi. Bằng chứng rõ ràng nhất là vị trí của Papastathopoulos. Trong lần hiếm hoi được đá chính, hậu vệ người Hy Lạp thể hiện khả năng chọn vị trí và cảm giác bóng rất kém, trở thành mắt xích yếu nhất cho Palermo khai thác. Phút 14, từ lỗi kèm người của anh này, Pastore đã thoải mái nhận bóng từ Pinilla để thoát xuống hạ Amelia trong pha đối mặt, tái lập thế quân bình.

Palermo không có sự ổn định cần thiết để trở thành một thế lực ở Serie A. Nhưng đội bóng xứ đảo Sicilia cho thấy họ là đối thủ rất đáng gờm ở những trận đấu Cup. Chỉ 8 phút sau thời gian nghỉ giải lao, vẫn bằng những pha phối hợp đơn giản, Palermo vượt lên dẫn 2-1. Abel Hernandez nhận đường chọc khe của Pastore rồi làm động tác giả như sắp tạt bóng, rồi bất thần kết thúc hiểm hóc vào góc cao phía xa ở góc sút rất hẹp. Papastathopoulos tiếp tục là điểm yếu chí tử của Milan trong tình huống thủng lưới này khi không áp sát, truy cản quyết liệt khi Pastore sắp chuyền bóng.

Papastathopoulos
Papastathopoulos (trái) có trận đấu đáng quên khi liên tục mắc lỗi và là tác nhân chính dẫn đến hai bàn thắng của Palermo.

Bị dẫn bàn, Milan đã trải qua những phút lúng túng thật sự trước khi bất ngờ tìm được bàn gỡ ở phút 76. Ibrahimovic và may mắn là những yếu tố quyết định dẫn tới pha làm bàn này. Tiền đạo người Thụy Điển tả xung hữu đột giữa vòng vây của ba hậu vệ Palermo và cú kết thúc của anh sau đó đã chạm chân hậu vệ Goian bật ra đúng vị trí của Emanuelson. Tiền vệ người Hà Lan tận dụng triệt để cơ hội, khống chế một mình để căn chỉnh rồi kết thúc vào góc gần.

Tốc độ trận đấu sau đó được đẩy lên rất cao khi cả hai đội đều muốn tìm kiếm chiến thắng để tạo tiền đề thuận lợi cho trận lượt về, nhưng không bên nào thành công dù cả hai đều có cơ hội. Palermo tưởng họ đã có bàn thứ ba ở phút 80 khi Pastore một lần nữa tận dụng khoảng trống mà Papastathopoulos tạo ra trong hàng phòng ngự Milan để kết thúc. Nhưng cú sút má ngoài của tiền vệ người Argentina lại tìm đến đúng vị trí Amelia đã chọn. Ở phần sân đối diện, Pirlo khiến thủ thành Sirigu của Palermo phải vất vả cứu thua bằng gót chân với cú sút xa như búa bổ từ ngoài vòng cấm.

Hai đội sẽ đá trận lượt về ngày 10/5.

Đội hình thi đấu:

Milan (4-3-1-2): Amelia – Oddo, Thiago Silva, Papastathopoulos, Antonini – Flamini, Pirlo, Seedorf (Emanuelson 56) – Boateng (Gattuso 80) – Ibrahimovic, Cassano (Robinho 63).

Palermo (4-3-1-2): Sirigu – Cassani, Goian, Bovo, Balzaretti – Migliaccio, Nocerino, Acquah – Pastore – Pinilla, Hernandez.

Bàn thắng: Ibrahimovic 4′, Emanuelson 76′ – Pastore 14′, Abel Hernandez 53′.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc