Home » Thể thao » Cầu thủ Anh tôn vinh sao trẻ Tottenham
Vượt qua sáu ứng cử viên khác, Gareth Bale vừa được bầu làm Cầu thủ bóng đá Anh hay nhất mùa giải 2010-2011.

Danh hiệu thường niên trên được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao cho Bale hôm qua, sau khi tiến hành thu thập bình chọn của toàn bộ cầu thủ đang thi đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Anh.

Bale (trái) nhận giải từ chủ tịch PFA Gordon Taylor.

Ở vòng chung kết cuộc bình chọn này, ngoài Bale, còn có 6 cái tên khác được PFA công bố. Hai người gần nhất có số phiếu kém cầu thủ chạy cánh 21 tuổi của Tottenham là Samir Nasri (thứ nhì, Arsenal) và Carlos Tevez (thứ ba, Man City).

“Thật là một vinh dự lớn lao khi được các đồng nghiệp bình chọn cho danh hiệu này”, tài năng người xứ Wales phát biểu sau khi nhận giải. “Đây không chỉ là vinh dự của riêng tôi, mà còn là của tất cả các đồng đội ở Tottenham. Chính họ đã giúp tôi rất nhiều trong suốt mùa giải này”.

Bale được Tottenham đưa về từ Southampton hè 2007 sau vụ tuyển mộ trị giá 5 triệu bảng, nhưng khởi đầu rất khó khăn. Đà thăng tiến của anh bị chậm lại do hàng loạt chấn thương, khiến Bale chỉ có thể đá đúng 25 trận trong 2 mùa giải đầu tiên ở CLB thành London. Và phải tới tháng 1/2010, Bale mới giành được chỗ đứng ổn định trong đội hình chính của Tottenham.

Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp còn non trẻ của Bale đến từ cuối mùa giải trước, khi anh được HLV Redknapp đẩy từ vị trí hậu vệ cánh trái lên làm tiền vệ công bên cánh này. Ở vị trí mới, Bale thỏa sức phát huy sở trường tốc độ và trở thành một trong những cầu thủ đá cánh nguy hiểm nhất tại giải Ngoại hạng.

Bale (áo trắng) bước vào hàng ngũ các ngôi sao hàng đầu thế giới sau hai màn trình diễn chói sáng trước Inter ở Champions League.

Champions League mùa này là minh chứng rõ nhất cho tài năng của Bale. Trong trận vòng bảng thua 3-4 trên sân Inter, anh lập một hattrick ở hiệp hai, khiến hậu vệ phải hay nhất thế giới của đối thủ, Maicon, hụt hơi chạy theo trong hầu hết các tình huống đua tốc độ, tranh chấp bên hành lang trái. Ở trận lượt về tại White Hart Lane sau đó, Bale tiếp tục rực sáng, góp phần giúp Tottenham thắng lại Inter 3-1.

Phong độ đỉnh cao của Bale được cho là một nhân tố quan trọng giúp Tottenham, trong lần đầu dự Champions League, tiến sâu vào tới tứ kết, nơi họ phải dừng bước trước Real Madrid của Mourinho.

“Chơi trong một đội bóng mạnh, giữa những đồng đội giỏi thật sự hữu ích và giúp tôi tiến bộ hơn rất nhiều. Mọi người ở Tottenham đều tuyệt vời. HLV Redknapp cũng vậy, ông ấy cho tôi cơ hội để từ đó tôi có thể thể hiện khả năng của mình và tiến bộ”, Bale nói về những thuận lợi cơ bản của anh ở Tottenham.

Bale cũng được PFA đề cử cho danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất bóng đá Anh mùa 2010-2011, nhưng ở hạng mục này, anh chỉ về nhì. Người được vinh danh là Jack Wilshere, tiền vệ trung tâm 19 tuổi đang khẳng định chỗ đứng thuyết phục trong đội hình Arsenal từ tháng 8/2010 cũng như trong màu áo tuyển Anh gần đây.

Wilshere là một thành công
Wilshere (áo đỏ) là một thành công nữa từ chính sách đào tạo, tận dụng các tài năng trẻ của Arsenal.

Chicharito của MU về thứ ba sau Wilshere và Bale. Trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Anh, tiền đạo 22 tuổi người Mexico cũng là một hiện tượng, đóng vai trò quan trọng giúp MU tiến gần tới chức vô địch giải Ngoại hạng và đã có mặt ở bán kết Champions League.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc