Home » Thể thao » Tottenham loại Milan để lần đầu vào tứ kết
Có phần lép vế trên sân nhà, nhưng tỷ số hòa 0-0 trong trận lượt về vòng 16 đội tối qua vẫn đủ giúp Tottenham vượt qua ông lớn Italy để góp mặt ở vòng 8 đội cuối cùng ngay lần đầu tiên dự Champions League.

Sau hai lượt trận, Tottenham thắng chung cuộc 1-0. Khác biệt giữa đội đi tiếp và đội bị loại ở cặp đấu này chính là bàn thắng duy nhất mà Crouch ghi cho đại diện giải Ngoại hạng trong trận lượt đi tại San Siro hôm 15/2.

Nhờ kết quả trên, Tottenham tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích về chính họ ở châu Âu mùa này. Champions League là đấu trường khắc nghiệt nhất, là sân chơi của đẳng cấp và kinh nghiệm, nhưng trong lần đầu tiên góp mặt, Tottenham vẫn làm tất cả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trước khi vượt qua Milan để vào tứ kết, thầy trò HLV Redknapp đã vượt mặt một đội bóng khác sừng sỏ và ăn đứt họ về kinh nghiệm là ĐKVĐ Inter để chiếm ngôi đầu ở vòng bảng.

Không ấn tượng như cách họ vượt qua vòng bảng, Tottenham xứng đáng được ngợi khen với những . Ảnh: AFP.
Không ấn tượng như cách họ vượt qua vòng bảng, Tottenham (áo trắng) xứng đáng được ngợi khen với những gì thể hiện trong hai trận đấu với Milan. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, không ngoài dự báo, Milan năm thứ hai liên tiếp rời cuộc chơi ngay trước ngưỡng cửa tứ kết. So với khi thua ê chề với tổng tỷ số 2-7 (2-3 trên sân nhà và 0-4 trên đất Anh) dưới tay MU mùa trước, sự khác biệt mang sắc màu tích cực duy nhất cho ông lớn Italy lần này là cách họ gây rất nhiều khó khăn cho Tottenham ở trận lượt về. Milan chỉ chịu thua chung cuộc với cách biệt tối thiểu từ trận thua ở lượt đi, trận đấu mà họ chơi không tồi và có phần kém may mắn.

Đây cũng là lần thứ ba trong 4 mùa giải gần nhất Milan phải nuốt hận khi bị các đại diện giải Ngoại hạng đá bay khỏi Champions League ngay từ vòng 16 đội. Trước Tottenham và MU, ở mùa giải 2007-2008, Arsenal là đội gieo sầu cho ông lớn Italy từng bảy lần vô địch sân chơi khắc nghiệt này khi thắng chung cuộc 2-0.

Milan hôm qua vắng nhiều trụ cột và nhập cuộc không tốt tại White Hart Lane. Họ vật lộn trong những phút đầu trận để chống đỡ những pha phối hợp lên bóng ở tốc độ cao của Tottenham. Ngay phút thứ hai, Milan đã được một phen thót tim vì bóng đi chệch cột dọc trong sang tấc từ cú chích mũi giày của nhạc trưởng bên phía chủ nhà Van der Vaart. Nhưng đội bóng Italy không để họ bị cuốn vào lối chơi nhanh của Tottenham.

Bằng lối chơi dữ dội, khả năng tranh chấp rất tốt của cặp Boateng Flamini, kỹ thuật của Robinho cùng sự tinh tế của Seedorf, Milan dần dà thắng thế trong cuộc đấu sức ở tuyến giữa và giành lại quyền chủ động. Từ bàn đạp ấy, họ bắt đầu đáp trả với hàng loạt tình huống hãm thành nguy hiểm. Thủ môn chủ nhà Gomes phải làm việc rất vất vả và lần lượt từ chối các cú dứt điểm của Ibrahimovic, Robinho rồi Pato. Phút 25, trong một tình huống phản công nhanh, Pato đã lừa qua cả Gomes để chuyền bóng cho Robinho kết thúc. Và dù bóng chạm chân một hậu vệ Tottenham đổi hướng đi vào khung thành trống, bàn thắng vẫn không đến cho Milan khi Gallas phản ứng anh, dùng chân phá bóng ngay trên vạch vôi.

Do mũi xuyên phá lợi hại bên cánh phải Gareth Bale chưa đủ thể lực đá chính và cũng không đem lại đột biến khi được tung vào thay Van der Vaart từ giữa hiệp hai, Tottenham trận này hầu như chỉ tấn công bên cánh phải dựa vào tốc độ và sự bền bỉ của Lennon. Nhưng lối đá có phần đơn điệu ấy đã không đem lại hiệu quả khi những quả lật từ cầu thủ chạy cánh nhỏ con này cho Crouch là không đủ để Tottenham thường xuyên tiếp cận cầu môn Milan.

Milan chơi tốt hơn ở lượt về nhưng lại quá vô duyên trong các tình huống dứt điểm. Ảnh: AFP.
Milan chơi tốt hơn ở lượt về nhưng lại quá vô duyên trong các tình huống dứt điểm. Ảnh: AFP.

Bên phía đối diện, dù không áp đảo như 30 phút cuối hiệp đầu, Milan vẫn giữ quyền chủ động và tỏ ra rất sắc sảo trong các tình huống lên bóng. Flamini là chủ nhân pha uy hiếp cầu môn đầu tiên của đội khách trong hiệp hai, nhưng cú sút căng từ góc hẹp của anh ở phút 52 lại đưa bóng đi chệch cột dọc phía xa. Sau đó 13 phút, tới lượt Robinho hỏng ăn với hai cú dứt điểm liên tiếp, cú đầu bị từ chối, còn pha đá bồi thì đi chệch cột dọc.

Sự vô duyên của các chân sút có thể được xem là lý do chính khiến Milan không tìm được ít nhất một bàn thắng trong thế trận mà họ lấn lướt ở White Hart Lane. Sau khi kiến tạo cho Pato để anh này kết thúc nhanh đưa bóng đi sạt mép ngoài cột dọc ở phút 76, tới lượt Robinho ôm đầu tiếc với một pha hỏng ăn khác của chính anh khi hiệp hai bước vào thời gian bù giờ. Cựu tiền đạo Man City bật tường rất ăn ý với Ibrahimovic trên mép vòng cấm để rồi sau đó dứt điểm vọt xà.

Đội hình thi đấu:

Tottenham (4-4-1-1): Gomes – Corluka, Gallas, Dawson, Assou-Ekotto -Lennon, Sandro, Modric, Pienaar (Jenas 70) – Van der Vaart (Bale 66) – Crouch (Pavlyuchenko 83)

Milan (4-3-2-1): Abbiati – Abate, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski (Antonini 69) – Seedorf, Boateng (Merkel 76), Flamini (Strasser 87) – Robinho, Pato – Ibrahimovic.

Minh Kha

Theo vnexpress

 

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc