Home » Thế giới » Thành lập Quỹ Khí hậu Xanh giúp các nước nghèo
Hơn 190 quốc gia tham gia hội nghị về biến đổi khí hậu ở Cancun đã nhất trí thành lập Quỹ Khí hậu Xanh.

Quỹ Khí hậu Xanh, vốn để giúp các nước nghèo đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu, sẽ được đặt dưới sự giám sát của Ngân hàng Thế giới (WB) trong ba năm đầu tiên.

Các nền kinh tế giàu có trong đó có Liên minh châu Âu, Nhật Bản và Mỹ đã cam kết trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Côpenhaghen hồi năm ngoái là sẽ đóng góp 30 tỉ USD vào quỹ hỗ trợ khẩn cấp cho các nước bị tác động tồi tệ nhất của sự ấm lên của Trái Đất.

Quỹ này sẽ tăng lên 100 tỉ USD mỗi năm vào năm 2020, trong khi các chuyên gia cảnh báo rằng những nước nghèo nhất đang phải gánh chịu những hậu quả của thời tiết cực kỳ khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra như lũ lụt hay hạn hán trầm trọng.

Dù không đạt được những thỏa thuận mang tính đột phá song việc ra đời quỹ hỗ trợ các nước nghèo trong quá trình chống biến đổi ở khí hậu ở hội nghị Cancun được các chuyên gia đánh giá cao.

Tiến sĩ Matt Palmer, chuyên gia trong lĩnh vực quan sát khí tượng trên biển thuộc Trung tâm Met Office, cho biết: “Cùng với sự gia tăng về nhiệt độ không khí trên bề mặt lục địa và bề mặt biển, chúng tôi cũng phát hiện thấy nhiều bằng chứng cho thấy khí thải gây hiệu ứng nhà kính gia tăng. Quỹ này sẽ giúp các quốc gia có thêm kinh phí trong việc giảm thiểu hiệu ứng nhà kính”.

Trà My (tổng hợp)

Theo bee

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc